TP Thủ Đức: Tạm phong tỏa nhiều khu phố trong 3 ngày để phòng dịch

Google News

Chính quyền các phường trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM đã áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly y tế với một số khu phố có tình hình dịch bệnh phức tạp.

Sáng 11-7, một số phường trên địa bàn TP Thủ Đức bắt đầu áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly y tế đối với những khu phố được xác định là vùng có nguy cơ cao vì dịch COVID-19 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Từ 0 giờ, UBND phường Hiệp Bình Phước đã phong tỏa một phần khu phố 1 với 2.960 nhân khẩu, một phần khu phố 2 với 3.697 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa là ba ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 11-7 đến 0 giờ ngày 13-7, hoặc đến khi có thông báo mới theo chỉ đạo của UBND TP Thủ Đức.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng nay, UBND phường Tăng Nhơn Phú B đã phong tỏa tạm thời toàn bộ khu phố 1 với dân số 3.183 hộ, 7.245 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa tạm thời là ba ngày, đến hết ngày 13-7 hoặc đến khi có thông báo mới.

TP Thu Duc: Tam phong toa nhieu khu pho trong 3 ngay de phong dich


Khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh phong tỏa từ 9 giờ ngày 11-7. ẢNH: UBND phường Hiệp Bình Chánh

Cùng với đó, UBND phường Tăng Nhơn Phú A cũng phong tỏa tạm thời trong ba ngày đối với toàn bộ khu phố 4, với 2.031 hộ dân, có 7.067 nhân khẩu. Biện pháp phong tỏa này kéo dài đết hết ngày 13-7, để thực hiện biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu tầm soát chống dịch COVID-19.

Tại phường Hiệp Bình Chánh, lực lượng chức năng đã bắt đầu phong tỏa, cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu phố 8. Thời gian cách ly y tế, phong tỏa từ 9 giờ ngày 11-7 đến hết ngày 14-7 hoặc cho đến khi có thông báo mới.

Phạm vi phong tỏa được giới hạn bởi các tuyến đường Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình - Tam Bình và rạch Gò Dưa có 3.800 hộ, với 12.700 nhân khẩu.

UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, đây là khu vực có mật độ dân số cao, tình hình dịch lại diễn biến phức tạp nên phải phong tỏa để lấy mẫu diện rộng.

Trong thời gian phong tỏa, người dân tại các khu phố trên không được ra khỏi khu phong tỏa trừ trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh hoặc trường hợp đặc biệt khác. Người dân không chấp hành lệnh phong tỏa có thể bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Theo Thanh Tuyền/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)