Tiết lộ bất ngờ lời khai của bác sĩ Lương với cơ quan điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Khai trước tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định điều tra viên đã đưa lời khai của trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu để mình khai "giống như vậy". Thậm chí, bác sĩ còn nói bản khai này “giống từng câu, từng chữ, từng dấu chấm, dấu phẩy”.

Bên cạnh thông tin về 9 chứ không phải 8 nạn nhân chạy thận tử vong, phiên tòa xét xử sơ thẩm bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo khác trong vụ án 8 bệnh nhân chạy tử vong ngày hôm nay "nóng hầm hập" với phần đối chất giữa bác sĩ Hoàng Công Lương, điều dưỡng Đỗ Thị Điệp với điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa - Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hòa Bình.
Cả khán phòng hôm nay một lần nữa "sốc" khi bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định rằng điều tra viên đã đưa lời khai của trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu để mình khai "giống như vậy".
"Hôm đó điều tra viên đưa lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu về phân công nhiệm vụ cho bị cáo nên bị cáo đã khai theo những lời khai của Trưởng khoa", bác sĩ Lương cho hay.
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm. Nguồn ảnh: NLĐ
Cụ thể, trong các lời khai của bác sĩ Hoàng Công Lương tại cơ quan điều tra có lời khai bác sĩ này thừa nhận được giao trách nhiệm quản lý tại đơn nguyên thận nhân tạo - Khoa hồi sức tích cực.
Bác sỹ Lương cho biết, do lúc đó tinh thần hoảng loạn nên chỉ biết viết lời khai giống hệt lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu. Thậm chí, bác sĩ Hoàng Công Lương còn nói bản khai này “giống từng câu, từng chữ, từng dấu chấm, dấu phẩy”.
Trả lời luật sư Nguyễn Văn Đàn, bị cáo Hoàng Công Lương khẳng định kể từ khi về làm việc tại đơn nguyên Thận nhân tạo, chưa bao giờ được lãnh đạo Khoa và Bệnh viện phân công phụ trách đơn nguyên.
Tiếp đó, Luật sư Nguyễn Chiến cho rằng khi xem xét hồ sơ thì phát hiện lời khai của bị cáo Hoàng Công Lương với ông Khiếu trong phần phân công nhiệm vụ tại buổi họp cuối năm 2015 có hai đoạn hầu như giống nhau, nói một cách khác thì như "lời khai sinh đôi".
Để làm rõ tình tiết này, Luật sư Chiến đề nghị chất vấn điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa về sự giống như “sinh đôi” hai lời khai. Trả lời luật sư, ông Nghĩa khẳng định đã hỏi cung theo đúng quy định pháp luật, không chuyển bất cứ tài liệu nào cho bị cáo Hoàng Công Lương trước khi lấy lời khai.
Tiếp đó, ông Chiến tiếp tục hỏi điều dưỡng Đỗ Thị Điệp. Chị Điệp cũng khẳng định trước khi ghi biên bản, được điều tra viên cho xem điện thoại có ảnh chụp sổ giao ban buổi họp cuối năm, nên đã khai theo sổ rằng BS Hoàng Công Lương được phân công nhiệm vụ tại đơn nguyên thận nhân tạo.
Trước đó, chị Điệp khai chỉ tham gia phần bình xét đầu buổi họp, còn nội dung phân công nhiệm vụ chị không rõ.
Tuy nhiên tại phần đối chất với chị Điệp, điều tra viên Nghĩa vẫn khẳng định: “Đây chỉ là ý kiến riêng của chị Điệp, cá nhân tôi vẫn giữ quan điểm của tôi”.
Sau đó Luật sư Chiến công bố trước HĐXX rằng đã có 2 biên bản lời khai của chị Điệp được lập cùng thời điểm 14h-15h30 ngày 15/7/2017 và đề nghị điều tra viên Nghĩa làm rõ, tại sao lại trùng thời gian? Ông Nghĩa trả lời: “Đã thể hiện rõ trong hồ sơ và tôi không giải thích gì thêm”.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)