Tịch thu gần 600 súng đồ chơi trẻ em không chứng từ

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 28/7, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã kiểm tra, phát hiện xe tải vận chuyển khối lượng lớn súng đồ chơi trẻ em các loại không có chứng từ hóa đơn.

Tại Km 1355 Quốc lộ 1, đoạn qua xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa), Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục quản lý thị trường tỉnh) phối hợp với PC67 và công an tỉnh kiểm tra xe tải 77C 06.091 do tài xế Trần Minh Việt (SN 1985, trú tại An Nhơn, Bình Định) điều khiển, chạy hướng Nam - Bắc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 590 đơn vị đồ chơi trẻ em; 519 khẩu súng đồ chơi các loại. Số hàng hóa này đều do Trung Quốc sản xuất, không có tem hợp quy, nhãn phụ theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ lô hàng trên.

Tich thu gan 600 sung do choi tre em khong chung tu
 Sử dụng các loại vũ khí như súng tự chế là vi phạm pháp luật, nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ số súng đồ chơi có khả năng ảnh hưởng đến giáo dục, nhân cách trẻ em và tạm giữ số đồ chơi không có tem, nhãn phụ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trong thời gian qua, tại huyện miền núi Sông Hinh, công an xã Sông Hinh kết hợp với công an huyện Sông Hinh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát và thu giữ 74 khẩu súng tự chế đang được sử dụng trái phép. Theo người dân thì việc sử dụng súng tự chế để bắn chim và săn bắn thú rừng.

Việc sử dụng các loại vũ khí như súng tự chế là vi phạm pháp luật, nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Hiện lực lượng chức năng huyện Sông Hinh tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người dân không sử dụng, đồng thời giao nộp vũ khí cho cơ quan chức năng.

Quang Lê

Bình luận(0)