Thu cả "kho" hung khí của băng giang hồ cho vay nóng

Google News

Nhóm người này từ Ninh Bình vào Ninh Thuận tổ chức cho vay nặng lãi.

Ngày 4-10, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đơn vị này đang làm rõ đường dây cho vay nặng lãi của một nhóm giang hồ từ tỉnh Ninh Bình vào móc nối với một số phần tử có máu mặt tại địa phương.
Thu ca "kho" hung khi cua bang giang ho cho vay nong
Dương Quang Hợp tại CQĐT. 
Theo đó, sau thời gian trinh sát, trưa 3-10, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận kiểm tra hành chính nơi ở của Dương Quang Hợp (31 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, Ninh Bình, đang tạm trú tại một nhà trọ trên đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm).
Công an phát hiện tại đây có sáu mã tấu, bốn cây gậy ba khúc, ba xe máy, 10 điện thoại di động, nhiều sổ hộ khẩu, CMND, các giấy tờ liên quan đến việc ghi nợ và 10 triệu đồng tiền mặt.
Qua đấu tranh, lực lượng công an đã làm rõ: Từ tháng 4-2017 Hợp cùng với Dương Văn Huân và Dương Văn Hoan (cùng trú huyện Kim Sơn) vào Ninh Thuận móc nối với Võ Thị Thanh Thủy (33 tuổi, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước) tổ chức cho vay nặng lãi.
Người vay chỉ cần thế chấp giấy CMND, sổ hộ khẩu thì được vay tiền nhưng với mức lãi suất 12,6%-45%/tháng. Nếu khách hàng trì hoãn việc trả nợ, Hợp sẽ chỉ đạo các nhóm giang hồ đến tận nhà đe dọa, đánh đập, xiết nợ.
Công an đang tạm giữ toàn bộ số tang vật thu được tại nhà trọ của Hợp, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Phương Nam/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)