Thiếu niên 15 tuổi cướp ngân hàng PVcombank...học theo phim hành động

Google News

(Kiến Thức) - Từ nhỏ Thắng đã mê xem phim bạo lực, đặc biệt là những bộ phim hành động. Chính vì vậy nên nam thiếu niên 15 tuổi này khi gây ra vụ cướp ngân hàng PVcombank đã “áp dụng” giống như những phi vụ trên màn ảnh nhỏ.

Ngày 8/8, thông tin với PV Kiến Thức về quá trình điều tra vụ dùng súng giả, dao cướp ngân hàng PVcomBank (thành phố Vũng Tàu, tỉnh BR-VT), Công an TP Vũng Tàu cho biết đã thu hồi được một số vật chứng nghi phạm sử dụng để gây án. Riêng khẩu súng bắn đạn bi nhựa đối tượng khai vứt ở bụi cây ven biển vẫn đang được truy tìm.
Thieu nien 15 tuoi cuop ngan hang PVcombank...hoc theo phim hanh dong
 Nghi can Cao Xuân Thắng.
Thieu nien 15 tuoi cuop ngan hang PVcombank...hoc theo phim hanh dong-Hinh-2
Lực lượng Công an vẫn đang tiếp tục truy tìm vật chứng của vụ dùng súng cướp ngân hàng. 
“Công an TP.Vũng Tàu đang phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh BR-VT dẫn giải Cao Xuân Thắng (15 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) đi chỉ điểm để thu thập các chứng cứ của vụ án”, một cán bộ điều tra thông tin.
Thieu nien 15 tuoi cuop ngan hang PVcombank...hoc theo phim hanh dong-Hinh-3
 Đối tượng Cao Xuân Thắng (áo trắng) được xác định chính là nghi can dùng súng và dao thực hiện vụ cướp tại chi nhánh PGD Ngân hàng PVcomBank
Đối tượng Cao Xuân Thắng được xác định chính là nghi can dùng súng và dao thực hiện vụ cướp tại chi nhánh PGD Ngân hàng PVcomBank trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, nhưng bất thành.
Tại CQĐT, bước đầu gã thiếu niên mới bước sang tuổi 15 cho biết quê gốc ở Quảng Bình, nhưng từ nhỏ cùng bố mẹ vào sống ở phường 10, TP.Vũng Tàu. Trong thời gian đi học, Thắng rất thích xem phim bạo lực, đặc biệt là những bộ phim hành động. Chính vì vậy nên nam thiếu niên này phần nào bị nhiễm bởi những cảnh từ các phi vụ trên màn ảnh nhỏ và Thắng đã “áp dụng” vào phi vụ cướp ngân hàng gây chấn động nói trên.
Theo lời khai của Thắng thì thời gian gần đây do bố mẹ hạn chế cho tiền nên Thắng nghĩ cách đột nhập các ngân hàng để cướp một vố thật lớn. Qua quá trình quan sát, chi nhánh ngân hàng PVcomBank trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu lọt vào tầm ngắm nên Thắng lên kế hoạch hành động. Đối tượng này đã tìm mua các dụng cụ cân thiết như balô, giày bảo hộ, găng tay, khẩu trang bịt mặt, áo khoác, dao nhọn và khẩu súng bắn đạn bị nhựa…
Cuối giờ chiều ngày 6/8, Thắng thuê xe ôm chở đến PGD ngân hàng nói trên rồi vào con hẻm cạnh bên mặc áo khoác, mang giày bảo hộ, đeo khẩu trang che mặt sau đó xách balô và súng xộc thẳng vào cướp PVcombank.
Thieu nien 15 tuoi cuop ngan hang PVcombank...hoc theo phim hanh dong-Hinh-4
Nam thiếu niên 15 tuổi bị bắt giữ sau khi gây á và lang thang trên bãi biển. 
Trong quá trình khống chế các nhân viên để gom tiền, bất ngờ bị nạn nhân la lớn, nhấn chuông báo động và nhân viên bảo vệ từ bên ngoài nhanh chóng tiếp cận nên Thắng buộc từ bỏ ý định cướp và lia dao về phía những người truy bắt để mở đường thoát thân.
Khi đến khu bãi biển Chí Linh (cách hiện trường gây án 5km), Thắng cởi áo khoác, giày…vứt bỏ trên bãi cát. Con dao nhọn cũng được y vứt bừa vào bụi cỏ khô trên đồi. Tiếp tục chạy bộ men theo bãi biể, Thắng vứt luôn khẩu súng vào bụi cây. Tưởng rằng đã phi tang hết vật chứng gây án, gã thiếu niên đi bộ lang thang trên bãi biển thì bị các trình sát bắt gọn chỉ vài giờ sau khi gây án.
Long Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)