Thảm sát gia đình ở Hà Nội: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhân chứng vụ thảm sát gia đình ở Hà Nội, nghi phạm đã ra tay chém nạn nhân hai lần liên tiếp, trong các nạn nhân có một cháu bé hơn một tuổi cũng bị chém dã man dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ thảm sát gia đình ở Hà Nội, ngày 1/9, Công an huyện Đan Phượng vẫn đang điều tra, làm rõ. Danh tính đối tượng là Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) chém cả gia đình em trai là Nguyễn Văn Hải (47 tuổi) khiến ông Hải và người con gái của ông Hải tên Bắc (SN 1989) tử vong tại chỗ.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 2 nạn nhân tử vong. Đại diện bệnh viện 198 xác nhận, bà Doãn Thị Việt (vợ ông Hải) cùng cháu Nguyễn Huyền M. đã tử vong do vết thương quá nặng. Chị Đỗ Thị Nhung hiện vẫn đang được các bác sỹ tích cực cứu chữa. Hiện, thi thể của cháu M. đã được bàn giao cho gia đình. Bà ngoại cháu bé khóc ngất khi đưa xác cháu bé về.
Tham sat gia dinh o Ha Noi: Nhan chung ke lai phut kinh hoang
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Ông Nguyễn Văn Phong (nhà ở gần hiện trường) cho biết, khoảng 7/15 ngày 1/9, Nguyễn Văn Đông mang theo dao vào nhà em trai là ông Nguyễn Văn Hải chém mọi người ngay tại trong nhà. Sau khi chém bị thương mọi người, Đông mang dao về nhà.
Khi bị chém, gia đình ông Hải kêu cứu và được đưa ra đường để gọi xe đi cấp cứu. Tại đây, khi đang chờ xe chở đến viện Đông tiếp tục vác dao ra đường chém mọi người. Lúc này Đông chém gục ông Hải và con gái ruột là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1989) khiến cả hai tử vong tại chỗ.
Tham sat gia dinh o Ha Noi: Nhan chung ke lai phut kinh hoang-Hinh-2
 Ông Phong bàng hoàng kể lại sự việc.
Lúc này vợ ông Hải là bà Nguyễn Thị Việt cùng con dâu là chị Đỗ Thị Hồng Nhung van xin, kêu cứu nhưng Đông không buông tha, tiếp tục dùng dao chém liên tiếp những người còn lại. Theo ông Phong, thời điểm đó có một cháu nhỏ đang chập chững biết đi (cháu nội ông Hải) được mẹ bế trên tay, nhưng Đông cũng không tha.
Ông Phong sợ hãi kể lại: “Mẹ cháu bé dù ôm con vào lòng, che chắn cho con nhưng cháu nhỏ vẫn bị chém vào tay”. Thời điểm đó ít người dân đi lại trong ngõ, chỉ có vài cháu nhỏ và phụ nữ. Khi nghe tiếng tri hô, một người đàn ông hàng xóm định ra ứng cứu nhưng Đông dọa, nếu ra sẽ chém chết. Vì thế không ai dám đến gần.
Tham sat gia dinh o Ha Noi: Nhan chung ke lai phut kinh hoang-Hinh-3
 Hung thủ sau khi gây án vẫn bình tĩnh khi bị công an bắt giữ.
Theo người dân địa phương, cuộc sống của hai gia đình ông Hải và Đông từ trước đến nay thường xảy ra mâu thuẫn. Một số ý kiến cho rằng, do tranh chấp đất đai nên xảy ra chuyện, nhưng hàng xóm cho rằng đó không phải nguyên nhân chính, mà mâu thuẫn đã tiềm ẩn từ rất lâu.
Theo một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho biết vào sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân Hải vừa làm lễ để ngày mai (2/9) khởi công xây dựng nhà thì xảy ra vụ việc đau lòng.
Tham sat gia dinh o Ha Noi: Nhan chung ke lai phut kinh hoang-Hinh-4
 Mẹ chị Nhung gào khóc thảm thiết khi nghe tin con gái và cháu ngoại bị chém.
Vị lãnh đạo xã cho hay, nghi phạm Đông đã có vợ và 2 con, hoàn cảnh gia đình khá giả, ông Đông không có nghề nghiệp nên ở nhà. Còn gia đình ông Hải thì làm nghề lao động tự do. Theo vị lãnh đạo xã, anh em nhà ông Hải Đông, có 3 trai và 4 gái. Gia đình ông Đông và ông Hải sống trên mảnh đất của cha ông để lại, còn một người anh trai thì sống ở Lâm Đồng.
Liên quan đến vụ thảm sát gia đình trên, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết nguyên nhân bước đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)