Thảm họa sạt lở vùi lấp nhiều người ở Quảng Nam: Dùng flycam tìm kiếm

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 30/10, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm một thi thể được đưa ra từ khu sạt lở tại Trà Leng. Lực lượng chức năng đưa chó nghiệp vụ vào hiện trường tìm kiếm, đồng thời bay flycam tìm trên sông và hồ Sông Tranh 2.

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm một nạn nhân trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng. Như vậy đến thời điểm hiện tại, có 7 người chết, 13 người mất tích.

Tham hoa sat lo vui lap nhieu nguoi o Quang Nam: Dung flycam tim kiem

Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng
Lực lượng chức năng đưa chó nghiệp vụ vào hiện trường tìm kiếm, đồng thời bay flycam tìm trên sông và hồ Sông Tranh 2.
Ông Bửu thông tin thêm một vụ sạt lở xảy ra tại xã Trà Mai (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), làm một người bị thương nặng, 1 người còn mất tích. Tuy nhiên tại địa bàn đang có mưa to khiến việc tìm kiếm rất khó khăn.
Trước đó, chiều 28/10, trận lở đất tại thôn 1 xã Trà Leng vùi lấp 11 ngôi nhà, 43 người mất tích. Lực lượng chức năng tìm thấy 7 thi thể, 13 người còn mất tích, 33 người thoát chết nhưng bị thương được đưa vào Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu.
Chiều qua (29/10) đại diện UBND huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa tìm thấy thêm được thi thể 2 nạn nhân trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở xã Phước Lộc. Vụ sạt lở diễn ra vào ngày 28/10 khiến 11 người bị vùi lấp. Đến chiều tối ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 5 nạn nhân.
Trong khi đó, thông tin từ đoàn công tác này cho biết người dân tại chỗ đã tìm kiếm được thêm 2 thi thể nạn nhân ở vụ sạt núi, vùi lấp 11 người tại thôn 6, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.
Như vậy, đến nay đã tìm thấy 5 thì thể người bị nạn. Vẫn còn 6 người mất tích trong vụ sạt núi, bị vùi lấp ở thôn 6 Phước Lộc. 2 cán bộ xã này bị sạt núi, lũ cuốn trôi trên đường sơ tán dân trước khi bão vào hiện vẫn mất tích. 
Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân vẫn đang được các đơn vị tiến hành khẩn trương, dồn toàn lực tìm kiếm và cứu những người còn sống. 
Chỉ đạo tại hiện trường vào sáng 29/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định tình hình rất phức tạp. Đồng thời yêu cầu các lực lượng tập trung với phương châm “bốn tại chỗ”, đặc biệt nòng cốt là lực lượng vũ trang, huy động vật tư, thiết bị cần thiết để khai thông đường, đến sớm nhất nơi sạt lở đất để cứu đồng bào - những người bị nạn đang rất cần chúng ta.
Nhấn mạnh “Phải tìm kiếm những người mất tích, cứu những người còn sống sót” - Phó thủ tướng lưu ý nhiệm vụ này rất cấp bách, các lực lượng cần tập trung cao độ và đặc biệt đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tại hiện trường Phó Thủ tướng đã gọi điện báo cáo với Thủ tướng về tình hình tại đây, Phó Thủ tướng cho biết con đường đi vào hiện trường rất trắc trở, nhiều điểm sạt lở. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Tư lệnh Quân khu 5, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đang tập trung chỉ đạo thông đường vào hiện trường.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời động viên đến lực lượng cứu nạn, đề nghị tập trung tất cả khả năng để có thể tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)