Tạm đình chỉ bay gần 20 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam

Google News

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã rà soát và tạm đình chỉ bay gần 20 phi công đang làm việc tại Việt Nam cách đây 2 ngày.

Chấp hành chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không vừa đình chỉ toàn bộ hoạt động của các phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.
Trao đổi với Zing, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết cục đã rà soát và đình chỉ tất cả phi công Pakistan cách đây 2 ngày.
Tam dinh chi bay gan 20 phi cong Pakistan dang lam viec tai Viet Nam
Phi công trong buồng lái. Ảnh: VNA. 
Có gần 20 người bị đình chỉ, tất cả đều là phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này. Những phi công này đang làm việc tại một số hãng hàng không ở Việt Nam.
Ông Thắng cho biết không có trường hợp phi công lấy chứng chỉ từ Pakistan là công dân nước khác. Hiện, Cục Hàng không đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem gần 20 người này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại.
Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát và đình chỉ hoạt động của các phi công sử dụng chứng chỉ do Pakistan cấp. Chỉ đạo được đưa ra sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan tiết lộ có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.
Theo Ngọc Tân/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)