Sự cố thủy điện sông Bung 2: Thấy một thi thể không nguyên vẹn

Google News

Lực lượng tìm kiếm vớt được một thi thể trên sông Bung, nghi là một trong số 2 công nhân gặp nạn sau sự cố thủy điện sông Bung 2.

Ông Ngô Việt Hải, TGĐ Tổng công ty phát điện 2 xác nhận, lực lượng chức năng đã vớt một thi thể, do người dân tìm thấy vào khoảng 13h chiều nay tại khu vực giáp cầu Chapiko của sông Bung 2 với lòng hồ thủy điện sông Bung 4 (thuộc xã Zuôih, huyện Nam Giang).
Ông Tơ Ngôl Với - Chánh Văn phòng UBND huyện Nam Giang cũng cho biết, thi thể vừa được tìm thấy không còn nguyên vẹn do bị nước cuốn va đập vào đá gây biến dạng.
Su co thuy dien song bung 2 Thay mot thi the khong nguyen ven
Lực lượng chức năng tìm cách vớt thi thể do người dân phát hiện.
“Do chưa xác định được tên tuổi, địa phương đang chờ cơ quan chức năng của tỉnh lên làm việc và giám định xem đó có phải là một trong 2 công nhân hay không” - ông Với cho biết.
Cũng liên quan đến sự việc, trong chiều nay, khi nước thượng nguồn rút xuống, cảnh hoang tàn nơi làng nhỏ Pà Ooi của bà con Cơ Tu, thuộc địa bàn xã La Êê, nằm dưới chân đập thủy điện Sông Bung 2, bắt đầu hiện ra trong xơ xác.
Theo báo cáo của xã La Êê, có hơn 50 hộ dân sinh sống dọc sông Bung đã bị nước lũ thủy điện cuốn trôi nhà cửa và tài sản.
Su co thuy dien song bung 2 Thay mot thi the khong nguyen ven-Hinh-2
Người dân khóc ròng khi của cải bị cuốn hết.
Về trách nhiệm của chủ đầu tư, ông Ngô Việt Hải cho rằng, khi có nguyên nhân sẽ quy rõ trách nhiệm, ai sai sẽ xử lý người đấy, không có bất kỳ sự bao che nào.
Như tin đã đưa, khoảng 16h25 ngày 13/9, cửa van ống dẫn dòng đập dâng thủy điện sông Bung 2 (đặt tại huyện Nam Giang) đã bị vỡ. 28 triệu khối nước đã phá ống dẫn dòng tuồn xuống qua thân đập, gây thiệt hại tính mạng và tài sản ở phía hạ du.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)