Quên tháo đạn, cầm súng ra dọa hàng xóm và cái kết kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Định đem ra bắn mừng giao thừa nhưng được người nhà can ngăn, thế nhưng bị cáo Ngọc lại quên không tháo đạn thật. Hôm sau khi xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm, Ngọc đem súng ra dọa bắn...

Ngày 26/3, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm hình sự đối với Nguyễn Thanh Ngọc (SN 1975, trú xã Phong Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi giết người trong vụ án dùng súng bắn chết hàng xóm.
Trước đó, tháng 7/2017, Ngọc đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên bản án sơ thẩm 9 năm tù và bồi thường 122 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
Quen thao dan, cam sung ra doa hang xom va cai ket kinh hoang
 Bị cáo Ngọc tại phiên tòa xét xử.
Theo tài liệu truy tố, ngày 8/2/2017, cháu Ngọc là Nguyễn Trung Thắng có xích mích với nạn nhân Dần. Anh Dần sau đó đi cùng một nhóm người sang quán cà phê của Ngọc để giảng hòa. Tuy nhiên khi đến quán, thấy anh Dần cầm dao dọa, Ngọc liền rút súng bắn chết nạn nhân. Ngọc đã đến cơ quan công an đầu thú sau khi gây án….
Gia đình Ngọc đã bồi thường được cho gia đình bị hại 50 triệu đồng sau khi xảy ra vụ việc. Phiên tòa sơ thẩm kết thúc, thông qua cơ quan thi hành án, gia đình Ngọc đã bồi thường thêm cho phía bị hại 20 triệu đồng.
Tại tòa, bị cáo Ngọc hối hận cho rằng không chủ đích giết nạn nhân, và cho biết nguồn gốc viên đạn trong nòng súng là tối hôm trước nạp vào định đợi thời khắc giao thừa sẽ bắn lên trời. Nhưng gia đình khuyên nên Ngọc đem cất súng vào nhà và quên tháo đạn. Đến khi hẹn anh Dần Khi anh Dần, tưởng mình đã tháo đạn trước đó nên Ngọc cầm súng ra chỉ nhằm hù dọa.
Đứng trước HĐXX, sau khi thương lượng bồi thường dân sự bất thành. chủ tọa đã gợi ý cho Ngọc bồi thường tổng cộng 250 triệu đồng bao gồm cả tổn thất tinh thần, tiền cấp dưỡng cho các con và bố mẹ bị hại. Nguyễn Thanh Ngọc đồng ý với mức đề nghị này nhưng đại diện hợp pháp của bị hại yêu cầu mức bồi thường là 300 triệu, Nguyễn Thanh Ngọc chấp nhận.
Đại diện VKSND cấp cao sau đó đã xem xét tình tiết mới nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt với Ngọc từ 9 xuống 7 năm tù. Lúc này, vợ của bị hại Dần cũng đứng lên xin rút kháng cáo tăng hình phạt tù và đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Thanh Ngọc xuống còn 5 năm tù giam.
HĐXX chấp nhận kháng cáo và tuyên giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Thanh Ngọc từ 9 năm tù xuống còn 6 năm tù. Ngọc phải bồi thường 1 lần tổng số tiền 300 triệu đồng cho phía bị hại và được trừ cho số tiền 70 triệu đồng bồi thường trước đó.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)