Quảng Ninh tổ chức dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tự trả phí

Google News

Người dân Quảng Ninh muốn xét nghiệm COVID-19 tự trả phí để kịp thời đi làm lại sau nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 thì có thể đến hai bệnh viện là: BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, BV đa khoa Quốc tế Vinmec (TP Hạ Long).

Để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt, làm việc của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đề nghị bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec khẩn trương triển khai ngay dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu từ ngày 16/2/2021.
Quang Ninh to chuc dich vu xet nghiem COVID-19 tu tra phi
 Người dân Quảng Ninh xét nghiệm COVID-19 tự trả phí để kịp thời quay lại cơ quan, đơn vị, tổ chức làm việc sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021
Công tác xét nghiệm yêu cầu phải đảm bảo tính chính xác, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và người dân.
Ngày 27/10/2020, Bộ Y tế có công văn số 5834/BYT-KH-TC về hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh, cụ thể như sau: trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR: tối đa 734.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm; trường hợp thực hiện test nhanh tối đa 238.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm.
Quang Ninh to chuc dich vu xet nghiem COVID-19 tu tra phi-Hinh-2
 Hàng vạn công nhân lao động đã quay trở lại làm việc, vào guồng sản xuất sau kỳ nghỉ tết kéo dài một tuần
Dù ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, song trong mùng 6 Tết (ngày 17/2), hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều tổ chức khai xuân. Theo đó hàng vạn công nhân lao động đã quay trở lại làm việc, vào guồng sản xuất sau kỳ nghỉ tết kéo dài một tuần.
Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch: Khi vào Quảng Ninh có giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi vào tỉnh. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, thực hiện khai báo y tế và phải thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh. Giao Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc cách ly.
Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác: Được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ninh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định tại đã nêu ở trên.
Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát và với mọi người đi qua các chốt trên địa bàn toàn tỉnh. Giao sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với sở Y tế biên soạn biểu mẫu thông tin khai báo cụ thể, thiết thực; Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm tăng cường lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ các sở, ngành, các chốt kiểm soát trong thực hiện khai báo điện tử đảm bảo nhanh gọn thời gian khai báo; khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát.
Quang Ninh to chuc dich vu xet nghiem COVID-19 tu tra phi-Hinh-3
Chốt kiểm soát dịch tại cầu Bạch Đằng 
Đồng thời, các chốt kiểm soát hướng dẫn và yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng bluezone. Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình đủ chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân hay giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (có thể sử dụng bản phô tô).
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành: Giao thông, Công an tỉnh, Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường tối đa nhân lực, thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch, và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển... Tuyệt đối không để tình trạng ra/vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát. Xử lý nghiêm với hình thức xử lý cao nhất theo qui định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm.
Cho phép các trường hợp đặc biệt được lưu thông bình thường (xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh, xe đón, chở người hoàn thành cách ly, xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).
Băng Nhung

>> xem thêm

Bình luận(0)