Quảng Ngãi: Tiền tỷ trang trí Tết nhưng gà con "giống chim sâu"

Google News

Hình tượng gà bố mẹ trang trí Tết ở công viên Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) tương đối ổn, nhưng 3 chú gà con bị nhận xét "giống chim sâu hơn"...

Đến thời điểm này, ông Hồ Tấn Hoà, Trưởng phòng Kĩ thuật, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi, đơn vị đảm nhận trang trí Tết cho công viên Ba Tơ, TP Quảng Ngãi cho biết: "Đã hoàn thành được 80% khối lượng công việc, dự kiến đến ngày 22/1 (25.12 âm lịch) sẽ hoàn thành việc trang trí cho công viên Ba Tơ. Và trong tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng trang trí cho công viên Ba Tơ, biểu tượng cho cặp gà "bố mẹ" trong công viên Ba Tơ chiếm khoảng 57 triệu đồng".
Quang Ngai: Tien ty trang tri Tet nhung ga con
 
Nhiều người chứng kiến biểu tượng đàn gà tại đây bày tỏ: "Riêng gà bố mẹ tuy có khiếm khuyết nhưng tương đối giống nên còn thể chấp nhận được. Tuy nhiên với 3 chú gà con thì nhìn giống chim sâu quá".
Quang Ngai: Tien ty trang tri Tet nhung ga con
Hình tượng gà con bị nhiều người chê xấu tại công viên Ba Tơ. 
Bạn H.Đ, ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi cho biết: "Mình tuổi gà nên khi nghe nói công viên trung tâm (công viên Ba Tơ) làm cặp gà bằng lá dừa nước khá bắt mắt, định ra chụp hình kỉ niệm. Tuy nhiên khi nhìn thấy biểu tượng, nhất là gà con xấu quá đành thôi". Bạn Hải Nam (26 tuổi), ở phường Trần Phú, thẳng thắn: "Gà bố mẹ nhìn còn tạm được, nhưng số gà con giống như chim, sao họ không trang trí nốt các chú gà con cho tử tế".
Quang Ngai: Tien ty trang tri Tet nhung ga con
 
Như đã phản ánh, trong khi chính quyền tỉnh Quảng Ngãi xin Chính phủ gạo để cứu trợ cho dân; vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp giúp người nghèo, bị thiệt hại lũ lụt ăn tết thì thành phố Quảng Ngãi lại chi hàng tỉ đồng để trang trí đón tết Đinh Dậu 2017 sắp đến.
Sự việc này đã làm không ít người dân trong tỉnh có ý kiến vì cho rằng làm đẹp để đón tết cổ truyền không sai nhưng không nên tốn nhiều tiền như vậy; cần để dành tiền giúp người dân bị thiệt hại vì mưa lũ thì ý nghĩa và tốt hơn.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)