Quận 1 gửi thư xin lỗi Cà Mau vì phát ngôn “về rừng U Minh sống”

Google News

(Kiến Thức) - “Phát biểu có thực đã đăng tải là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của ông Đoàn Ngọc Hải…”, thư xin lỗi của Quận 1 gửi Cà Mau viết.

Liên quan tới phát ngôn “…về rừng U Minh sống” của Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải gây dậy sóng dư luận, chiều 28/9, Bí thư Quận ủy quận 1 Huỳnh Thanh Hải cho biết đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (tỉnh Cà Mau).
Cụ thể, bức thư xin lỗi của Quận 1 có đoạn: “Trước thông tin báo chí trong những ngày qua, Quận ủy đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau). Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1”.
Quan 1 gui thu xin loi Ca Mau vi phat ngon “ve rung U Minh song”
 Thư xin lỗi của Quận 1 gửi Cà Mau. Nguồn ảnh: PLO
“Phát biểu có thực đã đăng tải (của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 - PV) là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của ông Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn.
Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua” - thư xin lỗi viết.
Trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã gửi công văn đề nghị Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói lại cho rõ để định hướng dư luận sau phát ngôn của ông với nội dung "...về rừng U Minh sống" trong lần dẫn đầu đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, vỉa hè ở TP.HCM vừa qua.
Cũng liên quan tới vụ việc nói trên, ngày 25/9, trong buổi họp báo định kỳ, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng đã lên tiếng rằng, phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải dù nội hàm không có gì nhưng hơi bị sốc, đụng chạm. TP HCM là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền, dù làm gì thành phố cũng hết sức trân trọng những đóng góp đó. Họ cũng là những người góp phần cho thành phố văn minh, đẹp hơn. Còn những phong tục, tập quán gì chưa phù hợp thì từ từ tuyên truyền để họ ý thức, điều chỉnh.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)