PVN nói gì về vụ cháy nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2?

Google News

(Kiến Thức) - Thiệt hại trong vụ cháy nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 chỉ gồm một số tấm xốp chống nóng và tấm tôn bao che nhà turbine, không có ai thương vong.

Trưa nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã thông tin chính thức vụ cháy nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
Cụ thể, lúc 9h45 phút sáng 19/12, tại dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 xảy ra vụ cháy tại khu vực sàn bê tông 28 mét (ngoài trời) cạnh nhà Tubin và gian Bunker.
 Hiện trường vụ cháy nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Nguồn ảnh: PVN
Ngay sau khi phát hiện có đám cháy, Ban Quản lý Dự án (QLDA) Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 cùng Tổng thầu dự án là Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC), các nhà thầu thi công khẩn trương huy động 2 xe chữa cháy lưu động được trang bị và luôn sẵn sàng tại Dự án, lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng các thiết bị chữa cháy tại chỗ cùng CBCNV, người lao động, đã tiến hành khoanh vùng, áp dụng các biện pháp chữa cháy.
Nhờ vậy, đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan vào nhà Turbine và các khu vực xung quanh. Đồng thời với thực hiện đúng pháp lệnh phòng cháy chữa cháy tại chỗ, lãnh đạo Ban QLDA và Tổng thầu PVC đã báo động kịp thời cho các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình cùng phối hợp xử lý.
Sau khoảng 12 phút khẩn trương, quyết liệt dập lửa, đến khoảng 9h57 phút đám cháy đã được dập tắt, khu vực xảy ra cháy đã được khoanh vùng và cách ly hoàn toàn.
PVN thông tin, thiệt hại trong vụ cháy nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 chỉ gồm một số tấm xốp chống nóng và một số tấm tôn bao che nhà turbine. Rất may không có ai thương vong.
Vụ cháy không ảnh hưởng đến tiến độ và các hạng mục đang thi công trên công trường và các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã đồng ý cho phép thi công trở lại.
Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang xác minh, làm rõ nguyên nhân cháy nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)