Phụ xe ở Quy Nhơn bị bắn thủng mắt: Kẻ nổ súng là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Do xảy ra mâu thuẫn trong việc giành khách, một phụ xe khách tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn (Bình Định) bị 2 đối tượng đi xe máy đến dùng súng bắn vào một bên mắt phải nhập viện cấp cứu. 

Ngày 4/6, đại tá Nguyễn Đức Nam - phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết liên quan vụ bắn nhau ở bến xe khách Quy Nhơn khiến một phụ xe bị bắn trọng thương, công an đang truy bắt kẻ nổ súng đang lẩn trốn.
Trong quá trình đón và tìm khách đi xe của mình, giữa Sử Đoàn Hiền Phúc (SN 1980), là phụ xe của nhà xe Mạnh Mùi phát sinh mâu thuẫn với Đoàn Thanh Hùng (SN 1969, cùng phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) là phụ xe của nhà xe Ngọc Thương. Sau ít phút bỏ đi, Hùng quay lại cùng với 1 đối tượng khác có mang theo vật nghi là súng đưa lên trước mặt Phúc và bắn trúng đuôi mày trái, gây chảy máu.
Hiện sức khỏe của anh Phúc đã ổn định. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ hành vi cũng như hung khí mang theo của đối tượng sử dụng để gây án.
Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trong quá trình tranh giành khách giữa nhà xe Mạnh Bùi và nhà xe Ngọc Thương. Đối tượng nổ súng khiến cho anh Phúc bị thương ở mắt nhiều khả năng liên quan đến nhà xe Ngọc Thương.
Phu xe o Quy Nhon bi ban thung mat: Ke no sung la ai?
Phụ xe nhà xe Mạnh Mùi bị bắn trúng một bên mắt. 
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Đây là vụ việc hết sức manh động, côn đồ có dấu hiệu tội phạm bởi vậy cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý đối tượng gây án theo quy định của pháp luật.
Đây là hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích. Trường hợp hành vi của đối tượng có mục đích để sát hại nạn nhân hoặc hung khí có thể làm nạn nhân thiệt mạng thì còn có thể khởi tố về tội giết người.
Cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ khẩu súng mà đối tượng này sử dụng là súng gì? Nếu khẩu súng là súng quân dụng hoặc súng thể thao nhưng có tắt tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng thì đối tượng này sẽ bị xử lý thêm tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Để khởi tố vụ án về tội danh nào thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ loại vũ khí, hung khí mà đối tượng gây án sử dụng và hậu quả đối với nạn nhân. Hành vi khách quan thể hiện ý thức chủ quan của đối tượng có mục đích tước đoạt tính mạng của nạn nhân hay không hoặc hành vi có thể tước đoạt tính mạng của nạn nhân hay không?
Trường hợp có căn cứ cho thấy nạn nhân có thể thiệt mạng do tính sát thương cao của loại vũ khí này hoặc mục đích của đối tượng là muốn sát hại nạn nhân thì sẽ khởi tố vụ án về tội giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự và tiến hành hoạt động điều tra theo quy định pháp luật. Nếu đối tượng bỏ trốn thì sẽ khởi tố bị can và tiến hành quyết định truy nã bị can theo quy định.
Phu xe o Quy Nhon bi ban thung mat: Ke no sung la ai?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường 
Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ có đồng phạm hay không. Ngoài đối tượng nổ súng vào nạn nhân thì các đối tượng giúp sức, xúi giục hoặc chủ mưu trong vụ việc này đều bị xử lý hình sự về cùng một tội danh. Ngoài đối tượng gây án thì các đối tượng có mặt chửi bới, la hét gây mất an ninh trật tự thì sẽ bị xử lý về tội gây rối trật tự công cộng.
Có thể nói rằng thời gian gần đây đối với hoạt động vận tải hành khách, việc tranh giành khách dẫn đến ẩu đả giữa các lái xe, phụ xe và các đối tượng bảo kê đã xảy ra ở nhiều địa phương gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự an toàn xã hội. Bởi vậy các cơ quan chức năng cần siết chặt công tác quản lý sử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi côn đồ, giải quyết vấn đề cạnh tranh bằng vật dẫn như vậy.
Với những đối tượng bảo kê cho hoạt động vận tải, những đối tượng côn đồ, tiền án tiền sự sẵn sàng đánh người để tranh giành khách chèn ép các doanh nghiệp vận tải khác thì cần phải xử lý nghiêm minh để lập lại trật tự trị an trên địa bàn, đảm bảo ổn định trật tự, an toàn xã hội để những người tham gia giao thông có cảm giác an toàn khi sử dụng các loại phương tiện giao thông này.
>>> Xem thêm video: Đạo chích táo tợn trộm đồ ngay trên xe khách

Nguồn THĐT


Vi Di

>> xem thêm

Bình luận(0)