Phó Cục trưởng mất trộm: Thôi giữ chức trưởng đoàn thanh tra ở Long An

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế vị Phó Cục trưởng bị mất trộm gần 400 triệu làm trưởng đoàn thanh tra ở Long An. 

Liên quan tới vụ việc Phó Cục trưởng bị mất gần 400 triệu trong chuyến thanh tra ở Long An, Tổng cục Môi trường cho hay, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Tổng cục Môi trường đang phối hợp với cơ quan Công an tỉnh Long An để làm rõ vụ việc.
Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất thì Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn thanh tra ở Long An.
“Với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước về môi trường, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến phản ánh, góp ý của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp không chỉ riêng vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Xuân Quang mà tất cả các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao”- thông cáo báo chí nêu rõ.
Ngoài ra, trước đó, ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Cục trưởng đã phải tạm dừng kế hoạch thanh tra theo chỉ đạo của cấp trên để ra Hà Nội báo cáo giải trình.
Pho Cuc truong mat trom: Thay lanh dao doan thanh tra o Long An
 Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nguồn ảnh: VNN
Ngay sau đó, Tổng cục Môi trường đã cử Tổ giám sát Đoàn Thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan xác minh các thông tin mà báo chí nêu, cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang.
“Trong báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay, quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, Tổ Giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin có liên quan đến sự việc này”- Tổng cục Môi trường cho hay.
Cơ quan này khẳng định, đoàn thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Luật Thanh tra. Chính vì vậy, kế hoạch thanh tra sẽ vấn tiếp tục được triển khai thực hiện.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)