Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tống tiền 5 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố, bắt giam 4 người để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" khi nhóm này tống tiền 5 tỷ đồng ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn ở Thanh Hóa.

Theo đó, các đối tượng bị bắt giam gồm: Lê Xuân Hoàng (SN 1978), Lê Trần Tiến Đạt (SN 1988), Lê Trần Sính (SN 1974), cả 3 đều xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, có quan hệ họ hàng với nhau.

Ngoài ra, còn có Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, ở Khương Mai, TP Hà Nội). Trong số trên, có 1 người từng công tác trong ngành công an đã xuất ngũ.

Cả nhóm này đã ghi hình, tống tiền 5 tỷ đồng ông Hồ Đình Tùng trong thời gian qua. 
Pho Chu tich thi xa Nghi Son bi tong tien 5 ty
Ảnh cắt ra từ video tống tiền.  

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND huyện Tĩnh Gia để làm việc với ông Hồ Đình Tùng và Trương Bá Duyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hoá.

Trong quá trình làm việc với lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia, nhóm đối tượng trên đã trao đổi qua lại chuyện công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền nong với lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia.

Sau đó nhóm này đăng một đoạn clip trên mạng xã hội "tố" ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, nhận hối lộ.

Trước đó, ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn xác nhận người trong clip là mình nhưng khẳng định bị gài bẫy, tống tiền và đã chạy theo để trả lại số tiền. Vị phó chủ tịch sau đó có đơn trình báo công an và các cơ quan chức năng về sự việc.

Ông Tùng cho hay, giữa tháng 5, nhóm người trên đã vào phòng làm việc trao đổi 2 vấn đề.  

Đầu tiên, vào ngày 12/5, một đối tượng lạ mặt có tìm đến phòng làm việc của ông Tùng tại trụ sở UBND huyện Tĩnh Gia xin gặp với lý do muốn tư vấn bồi thường giải phóng mặt bằng.

Trong quá trình chỉ dẫn làm theo trình tự, đối tượng này lấy một cuốn sổ có kẹp tiền phía trong rút ra nhét vào tay ông. Ông Tùng từ chối thì người này cất tiền đi.

Sau đó, người đàn ông lạ mặt này đề xuất nội dung thứ 2 là muốn mua lại một mỏ đất đã hết hạn. Người này lại cố tình cầm tiền dúi vào tay ông, nhưng ông nhất quyết gạt đi. Sau đó anh ta cố tình để tiền lại mặt bàn, rồi rời đi. “Tôi đuổi theo nhét trả lại", ông Tùng kể lại.

Pho Chu tich thi xa Nghi Son bi tong tien 5 ty-Hinh-2
 Ông Hồ Đình Tùng. 

Cũng theo ông Hồ Đình Tùng, vào khoảng 18h38 ngày 15/5, ông Tùng có nhận được một cuộc điện thoại từ số 0921768xxx, nội dung cuộc gọi muốn biếu lạng cao. Khi ông báo đi cơ sở, người này tắt máy.

Khoảng 19h30 phút ngày 16/5, khi gia đình đang ăn cơm, một thanh niên đeo khẩu trang gửi lại nhà một lạng cao và phong bì thư nói là văn bản công ty gửi. Khi ông quay vào nhà mặc quần áo thì thanh niên để cao và phong bì trên nóc tủ quạt ở hè rồi về luôn. Chiều ngày 17/5 khi đi làm về thấy lạng cao và vì thư vẫn trên nóc nên lấy ra đọc.

“Tôi xác nhận đây là thư đe dọa, vu cáo nhằm tống tiền, phong bì thư của Công ty TNHH cơ khí xây dựng và DVTM Trang Phong, địa chỉ ở Khu Công nghiệp Bắc Ga, Thanh Hóa”, ông Hồ Đình Tùng nói.

Nói về nội dung thư, ông Tùng kể lại: Họ có clip ghi lại hình ảnh và âm thanh tôi nhận tiền từ doanh nghiệp và yêu cầu tôi chuẩn bị số tiền 5 tỷ đến hết ngày 19/5/2020 là phải chuyển số tiền đó cho họ. Nếu không chuyển, họ sẽ tung clip lên mạng xã hội để làm nhục tôi và gia đình. Số tiền sẽ lớn hơn và đến khi nào chuyển tiền cho họ thì mới thôi.

"Họ hướng dẫn cách chuyển tiền, cách thức làm việc với nhà báo và đe dọa không làm sai ý họ và khuyên tôi không được báo công an, không được trả giá", ông Tùng kể lại.

Trong thư ông Tùng cũng nêu rõ về việc có nhà báo liên hệ làm việc, tung clip cho mọi người xem và đe dọa.

“Trong nội dung thư gửi, bọn chúng nói 3 ngày sau sẽ có nhà báo vào làm việc với tôi. Đúng là 3 ngày sau có 2 nhà báo vào làm việc thật (xin được giấu tên), nhưng do không có tiền nên tôi không thể đáp ứng được những yêu cầu của bọn chúng", ông Tùng nhấn mạnh.

 Ông Hồ Đình Tùng khẳng định, đây là hành vi tống tiền của một nhóm đối tượng, việc làm của chúng gây hoang mang, lo sợ, gây tâm lý bất an cho bản thân và gia đình ông.

 

 .

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)