Phát ngôn năm 2019 của Tổng bí thư về cuộc chiến chống tham nhũng

Google News

2019 tiếp tục là một năm “lò nóng rực” dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đầy quyết tâm của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Là người đứng đầu Đảng, Nhà nước, tại các cuộc làm việc trong năm 2019, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiều lần nhắc nhở, khẳng định về quyết tâm phòng chống tham nhũng, xây dựng và chỉnh đốn, làm trong sạch bộ máy của Đảng.
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung
 
Phát biểu tại hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 diễn ra sáng 3/1, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng việc xử lý nghiêm một số cán bộ có sai phạm không hề làm giảm vị thế, uy tín của Công an như có người lo ngại, mà ngược lại, càng khẳng định sức mạnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao uy tín của lực lượng.
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung-Hinh-2
 
Ngày 21/1, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp thứ 15 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Tổng bí thư khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung-Hinh-3
 
Ngày 21/3, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị. Ông cảnh báo: “Làm gì phải 'chạy', tôi đã nói rồi 'chạy' là không dùng”.
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung-Hinh-4
 
Ngày 10/4, trong cuộc gặp mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ: "Không ai thích thú gì kỷ luật. Kỷ luật chính là để cảnh tỉnh, răn đe, ai nhúng chàm thì sửa đi".
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung-Hinh-5
 
Ngày 26/7, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Ông quán triệt: "Đại hội là một dịp để sàng lọc cán bộ. Ai xứng đáng thì làm, không thì thôi, không sợ thiếu cán bộ, không thiếu gì người tận trung với Đảng, tận hiếu với dân”.
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung-Hinh-6
 
Ngày 27/8, gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hy vọng trong số gần 400 đảng viên trẻ sẽ có người vào Trung ương, nhưng không phải vào để cho oai, hay vào để kiếm chác. Mà vào Trung ương để cống hiến, để hy sinh, phấn đấu, để trưởng thành hơn nữa, làm cho Đảng mạnh lên.
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung-Hinh-7
 
Ngày 12/10, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 11 khóa XII. Nhắc đến số lãnh đạo cấp cao bị kỷ luật từ đầu nhiệm kỳ, ông nói: “Thật đau xót, nhưng không thể không làm, không có cách nào khác! Tất cả là vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của nhân dân”.
Phat ngon nam 2019 cua Tong bi thu ve cuoc chien chong tham nhung-Hinh-8
 
Ngày 15/10, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhắc lại con số cán bộ đã bị kỷ luật hơn nửa nhiệm kỳ qua gồm hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý. Tổng bí thư tiếp tục nhấn mạnh chống tham nhũng là cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ. Ông cũng cho biết cán bộ bị kỷ luật "lúc đầu cãi ghê lắm", không chịu nhận lỗi.
Theo Hoài Thu và Phượng Nguyễn/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)