Phá đường dây mại dâm sinh viên trả tiền bằng... thẻ cào

Google News

Nếu “giao dịch thành công”, Ngọc được hưởng 500 ngàn đồng/người, tiền môi giới bán dâm.

Mới đây, Công an TP.HCM liên tiếp triệt phá nhiều đường dây bán dâm qua mạng quy mô lớn. Các đường dây này được điều hành khá chuyên nghiệp và tinh vi. Theo đó, các đối tượng sẽ đưa hình ảnh "nóng bỏng" của hàng chục cô gái lên các trang mạng và đánh số cụ thể để khách chọn lựa rồi gọi điện thoại cho chúng theo số đã chọn, sau đó các đối tượng sẽ điều "đào" đến khách sạn bán dâm cho khách… Thực trạng này đang khiến cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm tra và xử lý.
Nhiều đường dây mại dâm qua mạng xã hội Zalo, Facebook
Ngày 30/7, Công an quận 10, TP.HCM cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét vụ ổ bán dâm qua mạng do các đối tượng Nguyễn Thị Kim Ngọc (tự Quỳnh Hoa, 25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), Trần Minh Triều (tự Hùng, quê Hậu Giang) và Dương Văn Thành (tự Lộc, quê Cần Thơ) tổ chức.
Trước đó, vào chiều 27.7, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an quận 10 và Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM ập vào khách sạn M.H trên đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10. Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang ba cặp nam nữ (trong đó có hai nữ sinh viên và một nữ công nhân) đang mua bán dâm.
Khai nhận với cơ quan chức năng, các đối tượng mua bán dâm cho biết được môi giới mại dâm từ Ngọc qua mạng Internet. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ khẩn cấp “tú bà” Ngọc. Làm việc với cơ quan điều tra, Ngọc đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình cùng hai đồng phạm Triều và Thành.
Pha duong day mai dam sinh vien tra tien bang... the cao
Đối tượng Thành và Chương - hai “tú ông” cầm đầu hai đường dây bán dâm trên mạng. 
Điều đáng nói, Ngọc có xuất thân từ một cô gái nhà quê lên TP.HCM đi học. Vốn có chút nhan sắc trời phú, nhưng bản tính lại ham ăn chơi hơn ham học, Ngọc đã sớm sa vào con đường chơi bời, đua đòi. Để có tiền phục vụ cho những nhu cầu vật chất ăn chơi của mình, Ngọc đã sớm trở thành gái bán dâm chuyên nghiệp. Sau đó, do quen biết thân thiết với hai “tú ông” có nghề trong việc môi giới mại dâm là Thành và Triều nên Ngọc đã có ý tưởng cùng hợp tác và mở rộng hoạt động đồi trụy của mình.
Theo đó, cả ba đã lập ra nhiều trang cá nhân trên mạng xã hội rồi chụp ảnh nhiều mỹ nữ trẻ đẹp với tư thế khêu gợi để chào hàng (trong danh sách gái bán dâm, Ngọc luôn có khoảng 22 người, đây là những cô gái được Ngọc tập hợp từ những mối quan hệ trong quá trình Ngọc đi bán dâm ở các khách sạn). Mỗi cô gái đều được đánh số cụ thể để khách lựa chọn rồi gọi điện thoại cho chúng để “đặt hàng”, sau đó, các đối tượng sẽ điều “đào” đến khách sạn bán dâm cho khách.
Đặc biệt, không chỉ sử dụng trang web riêng, Facebook mà Ngọc còn sử dụng các mạng xã hội khác Zalo, Mocha, Wechat… để hoạt động mua bán, môi giới mại dâm. Sau đó, thấy đường dây môi giới mại dâm qua mạng này đông khách, một số gái mại dâm cao cấp đã nhờ Ngọc đăng hình của mình với phí từ 2,5-5 triệu đồng (qua hình thức thẻ cào) mỗi người.
Đáng nói, nếu “giao dịch thành công”, Ngọc còn được hưởng 500 ngàn đồng/người, tiền môi giới. Theo một cán bộ điều tra thì chính việc giao dịch được thực hiện bằng việc nạp thẻ cào điện thoại đã khiến việc truy xét gặp rất nhiều khó khăn.
Để có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách, “tú bà” trẻ tuổi này còn dụ dỗ thêm nhiều nữ sinh viên, công nhân trẻ tham gia. Mỗi lần giao dịch thành công với giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng, trong đó gái bán dâm phải trả cho Ngọc từ 200 đến 500 ngàn đồng.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Ngọc và đồng phạm đã thực hiện môi giới mại dâm từ đầu năm 2015. Ngoài ra, mỗi ngày Ngọc còn tự đi khách từ một đến hai lượt và môi giới cho các cô gái khác cũng với số lần tương tự.
Trước đó mấy ngày (26/7), Phòng PC45 Công an TP.HCM cũng triệt phá hai đường dây mại dâm trên Internet với hàng chục cô gái trẻ. Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2016, qua trinh sát địa bàn, Đội 5 (PC45) phát hiện hai đường dây hoạt động mại dâm trên mạng do Dương Văn Thành (38 tuổi, hay gọi là Lộc, quê Cần Thơ) và Trịnh Văn Chương (29 tuổi, hay gọi là Ken, quê Thanh Hóa) cầm đầu.
Trong đó, đường dây của Thành được tổ chức quy mô và tinh vi hơn. Thủ đoạn của “tú ông” này là ký hợp đồng với công ty kinh doanh mạng thành lập trang web massagetannha, rồi đưa hình ảnh nude của gái bán dâm có đánh số thứ tự, tên tuổi, chiều cao, số đo 3 vòng... cùng số điện thoại “nóng” lên cho khách lựa chọn. Để có người cùng lo việc với mình, Thành đã thuê người quản lý mạng, trực điện thoại để nhận đơn đặt hàng của khách rồi báo cho gái mại dâm tới địa điểm bán dâm.
Cụ thể, Thành khai điều hành đường dây bán dâm từ đầu năm 2015 đến nay. Thời gian đầu, Thành ký hợp đồng với một công ty lập trang web với phí 1,5 triệu đồng, phí duy trì trang web 250 ngàn đồng/năm, sau đó lập thêm trang web massagetainha với giá 1,5 triệu đồng và phí duy trì trang web 600 ngàn đồng/năm. Thành đưa số điện thoại, hình ảnh gái bán dâm cho Lê Xuân Vũ Anh (25 tuổi, ngụ Lâm Đồng) tải lên trang web với tiền công từ 200 - 300 ngàn đồng/lần.
Điều đáng nói, để có hình ảnh gái bán dâm đưa lên mạng, Thành đã lấy từ trang web cũ của ông “trùm” môi giới mại dâm Hùng “xì gà” (đối tượng này đã bị Phòng PC45 bắt vào đầu năm 2015 về hành vi môi giới mại dâm) hoặc gái bán dâm trên mạng xã hội mà tên này quen biết và gạ gẫm tại quán bar, vũ trường, cà phê... Mỗi lần điều gái đi phục vụ các quý ông, các cô gái sẽ nhận 1,5 triệu đồng nhưng phải chia lại 500 ngàn đồng cho Thành.
Để tránh bị cơ quan công an phát hiện, Thành mở một nhà hàng sườn que nướng ở TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) làm bình phong điều hành từ xa. Theo đó, cụ thể mọi công việc ở TP.HCM, ngoài việc nhờ Vũ Anh đưa hình ảnh, thông tin gái bán dâm lên mạng, Thành còn cấu kết với Nguyễn Văn Thảo (29 tuổi, ở quận 10) có nhiệm vụ chở gái đến “bãi đáp”, đồng thời thu tiền chuyển xuống TP.Mỹ Tho cho Thành. Theo lời Thảo khai nhận, sau khi nhận tiền từ những người bán dâm, Thảo sẽ gửi tiền qua đường xe khách về Tiền Giang cho Thành. Cứ hai ngày Thảo sẽ đi lấy tiền và chuyển về cho Thành một lần (số tiền từ 3 đến 4 triệu đồng), và được Thành trả công từ 100 đến 200 ngàn đồng.
Trong khi đó, với đường dây của Chương, làm việc với cơ quan công an, Chương khai nhận do từng làm nhân viên massage nên Chương biết số điện thoại của nhiều nữ nhân viên có nhu cầu bán dâm.
Khoảng tháng 7/2015, Chương sử dụng nhiều số điện thoại để đăng ký tài khoản “DV massage tai nha”, “Massage bé xinh”, “Massage hotel”, “Massage ruby”… trên Zalo và Wechat để đăng hình ảnh của những người bán dâm trên (trong đường dây của Chương thường xuyên có từ 6 đến 10 người bán dâm) để chào hàng, hoạt động môi giới mại dâm. Khi các quý ông có nhu cầu chỉ cần gọi điện, Chương lập tức điều các “đào” đến bãi đáp.
Ngoài ra, “tú ông” này còn móc nối với “má mì” tên Trọng (ở quận 4) nên lúc nào đường dây cũng có hàng chục cô gái trẻ đẹp sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vui vẻ của các quý ông. Mỗi lần phục vụ, các cô gái sẽ được nhận 1,6 triệu đồng/1 giờ phục vụ, còn qua đêm là 3 triệu đồng. Số tiền này gái bán dâm nhận về sẽ chia cho Chương từ 500 đến 800 ngàn đồng tiền công môi giới…
Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 21/7, trinh sát Đội 5 đã đồng loạt ập vào khách sạn N.A (đường An Dương Vương, quận 5), khách sạn H.P.T (đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) kiểm tra và bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang mua bán dâm của hai đường dây trên; lập biên bản xử lý 23 người liên quan. Riêng Thành, trinh sát phối hợp một số phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM xuống TP.Mỹ Tho, Tiền Giang bắt giữ.
Môi giới mua bán dâm qua mạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho các quý ông
Từ những vụ việc này cho thấy vấn nạn môi giới, thỏa thuận mua bán dâm qua mạng Internet hiện phát triển khá nóng. Lực lượng công an cũng đã vào cuộc và tiến hành triệt phá, xử lý hình sự nhiều vụ tổ chức, môi giới bán dâm.
Tuy nhiên, có một thực tế là không phải tất cả các trường hợp mua bán dâm trên mạng Internet đều có thể xử lý hình sự được. Bởi muốn xử lý hình sự phải làm rõ hành vi môi giới, có tổ chức, còn trong trường hợp gái mại dâm tự quảng cáo cho mình, tự mình bán dâm thì chỉ có thể xử phạt hành chính. Trong khi đó, chế tài xử phạt hành chính hành vi bán dâm hiện nay chưa đủ sức răn đe.
Trong một báo cáo tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động phòng chống mại dâm giai đoạn 2011-2015, Bộ Công an cho biết hiện nay hàng trăm website, diễn đàn “đen” trên mạng đã được lập ra, đăng tải nội dung đồi trụy kèm theo môi giới mại dâm. Ngoài ra, nhiều gái bán dâm lợi dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… để môi giới bán dâm bằng cách đăng tải những hình ảnh “nóng”, khỏa thân kèm số điện thoại liên lạc không qua môi giới.
Thực trạng này đang đặt ra nhiều khó khăn cho cơ quan quản lý, bởi việc kiểm soát các trang mạng xã hội cần sự phối hợp của nhiều ban, ngành, các website thường có máy chủ đặt ở nước ngoài nên việc ngăn chặn còn hạn chế. Đặc biệt có nhiều trang web sau khi bị chặn sẽ đổi qua những tên miền khác mà vẫn giữ được nội dung và các thành viên cũ. Đó là chưa kể đa số các đối tượng điều hành những website này đều không ở Việt Nam.
Theo các nhà quản trị an ninh mạng, hình thức môi giới, thỏa thuận mua bán dâm qua mạng này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho các quý ông. Bởi bên cạnh các nguy cơ về rò rỉ thông tin, hình ảnh cá nhân khi người dùng trao đổi với các đối tượng này thì nghiêm trọng hơn họ có thể sẽ bị lừa đảo, cướp giật khi đến điểm hẹn mà đối tượng (cùng đồng bọn) hẹn trước. Nhưng cũng không loại trừ khả năng người bán dâm cũng có thể bị người mua dâm “đặt bẫy” đánh lừa.
>>> Mời quý độc giả xem video Phá đường dây tổ chức sex tour (nguồn Youtube):
Theo Cảnh Sát Toàn Cầu

Bình luận(0)