Ông Nguyễn Thanh Long hỗ trợ công ty Việt Á thế nào?

Google News

Ông Nguyễn Thanh Long đã can thiệp, tác động, hỗ trợ công ty Việt Á trong quá trình cấp sổ đăng ký lưu hành tạm thời và chính thức.

Ngày 7/6, bà Nguyễn Thị Thanh - Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông tin cơ bản về việc bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội và cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long.

Bà Thanh cho biết, theo kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, ông Nguyễn Thanh Long đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, can thiệp, tác động, hỗ trợ công ty Việt Á trong quá trình cấp sổ đăng ký lưu hành tạm thời và chính thức; hiệp thương giá và kiểm tra giá hiệp thương với bộ kit xét nghiệm để việc ban hành các thông báo giá các sinh phẩm, trang thiết bị y tế chẩn đoán COVID-19.

Ong Nguyen Thanh Long ho tro cong ty Viet A the nao?

Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh.

Từ những hành vi này, các cơ quan có thẩm quyền đã kết luận ông Nguyễn Thanh Long đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương.

Hành vi của ông Long đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, gây bức xúc trong xã hội; gây ảnh hưởng và làm giảm uy tín của tổ chức đảng mà ông Long là Bí thư Ban cán sự cũng như giảm uy tín và không đảm bảo tiêu chuẩn là đại biểu Quốc hội và tư cách Bộ trưởng Y tế.

Trước đó, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã chính thức bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Nguyễn Thanh Long; và đồng ý phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế đối với ông này. 

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)