Ông Chu Ngọc Anh: “Không có ngoại lệ trong công tác phòng, chống dịch”

Google News

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa có buổi kiểm tra trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại nhà máy, bệnh viện trên địa bàn quận Long Biên.

Chiều 3.12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Tổng Công ty May 10 và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Tại công ty, ông Chu Ngọc Anh đã trực tiếp kiểm tra từ các chốt phòng dịch ở cổng công ty đến từng phân xưởng và khu ăn uống, dịch vụ phục vụ công nhân.
Lãnh đạo Công ty May 10 cho biết, với đặc điểm số lượng lao động lớn trải dài 7 tỉnh, thành phố nên công ty luôn ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Vì vậy công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch của công ty cũng như các đơn vị sản xuất. Đồng thời phối hợp với Sở y tế, Trung tâm y tế quận, xã phường... để đảm bảo an toàn cho người lao động.
Cùng đi trong buổi kiểm tra, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá, qua kiểm tra thực tế công ty đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đo thân nhiệt cho người ra vào, khai báo y tế tốt, có nước sát khuẩn, giữ khoảng cách khi sản xuất cũng như trong bếp ăn tập thể; thực hiện đeo khẩu trang.
Ong Chu Ngoc Anh: “Khong co ngoai le trong cong tac phong, chong dich”
Ông Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng dịch. Ảnh: Phú Khánh
Bà Hà cũng đề nghị công ty nên có biển ngoài công ty để đề nghị khách tới công ty đeo khẩu trang trước khi vào; đẩy mạnh truyền thông, nhất là truyền thông trực tiếp tới từng người để đạt hiệu quả cao nhất; thực hiện phun khử khuẩn, xe đưa đón công nhân phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch
Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nói: “Công ty đã làm tốt nhưng cần chú ý hơn ngay từ những việc nhỏ. Ví dụ như ở phân xưởng may sơ mi, khu vực lấy nước uống chưa đảm bảo vệ sinh, cần chấn chỉnh ngay. Đơn vị phải tiếp tục phát huy tinh thần chủ động và không được lơ là, chủ quan; kiểm soát, phòng chống dịch 24/7”.
Chủ tịch UBND TP nhắc nhở công ty cần có kịch bản ứng phó trong trường hợp phát sinh ca mắc COVID-19 và tiến hành diễn tập; thường xuyên vệ sinh các vật dụng sản xuất, khu vực chung, nơi sinh hoạt như tay nắm cửa, nơi uống nước; kẻ vạch để phân luồng công nhân ở khu vực nhà ăn, cổng ra vào theo khoảng cách quy định…
Ong Chu Ngoc Anh: “Khong co ngoai le trong cong tac phong, chong dich”-Hinh-2
Ông Chu Ngọc Anh kiểm tra tại bệnh viện. Ảnh: Phú Khánh
Tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Chủ tịch UBND TP đã kiểm tra các khu vực: khám bệnh, điều trị nội trú và nơi cách ly…
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, Bệnh viện đa khoa Đức Giang bệnh viện đa khoa hạng 1 lớn với 42 khoa, phòng, mỗi ngày có khoảng 1.800-2.000 lượt người dân đến khám và điều trị, do đó công tác phòng chống dịch COVID-19 được bệnh viện xác định là nhiệm vụ hàng đầu.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh lưu ý, Bệnh viện đa khoa Đức Giang cần tăng cường phát huy năng lực khám, điều trị với tâm thế không lơ là chủ quan; tiếp tục phát huy tinh thần những “chiến sỹ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch. Bệnh viện cần thường xuyên tự đánh giá và công khai kết quả đánh giá các yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Trước diễn biến phức tạp của dịch trong thời gian gần đây, ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu bệnh viện khởi động toàn bộ các quy trình chống dịch, có phương án, kịch bản khống chế dịch tại bệnh viện; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhóm có nguy cơ.
“Không có ngoại lệ trong công tác phòng chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.
Theo Phạm Đông / Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)