Nửa đêm, cả xã bị đổ chất thải lạ bốc mùi hôi thối

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng lúc nửa đêm, một số đối tượng đã đổ chất thải lạ ghi là chất thải công nghiệp, nước bể phốt bốc mùi hôi thối khó chịu khiến người dân xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai (Hà Nội) khốn khổ.

Thời gian gần đây, người dân xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai (Hà Nội) phản ánh rằng, môi trường sống của họ đang bị ảnh hưởng sau khi một số đối tượng lợi dụng đêm tối đổ trộm nước thải, chất thải công nghiệp ra môi trường gây ô nhiễm.
Nua dem, ca xa bi do chat thai la boc mui hoi thoi
 Người dân phản ánh về sự việc.
Theo đó, khoảng từ 1h đến 4h sáng khi người dân đang ngủ, một số đối tượng đã sử dụng xe bồn chở nước thải, chất thải hướng Hòa Bình - Hòa Lạc di chuyển về Hà Nội, khi đi qua các làng Liệp Mai, Đồng Khanh, Đồng Bụt (xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai) thì dừng lại và cho ống dẫn, xả nước thải, chất thải ra môi trường.
Nua dem, ca xa bi do chat thai la boc mui hoi thoi-Hinh-2
 Nước thải chảy qua dòng kênh khiến người dân khổ sở.
Sau khi các đối tượng trên xả nước thải, chất thải “lạ” ra môi trường khiến cho cây cối tại những nơi này chết khô và xuất hiện mùi lạ.
Chia sẻ về sự việc, anh Kiều Doãn Hiếu (29 tuổi, người dân trên địa bàn xã Ngọc Liệp) cho biết, từ khi loại chất thải trên xuất hiện tại đây, nó bốc mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Mỗi khi gió mùa dồn về, mùi chất thải "tấn công" dồn dập người dân trong xã gây buồn nôn và khó chịu.
Nua dem, ca xa bi do chat thai la boc mui hoi thoi-Hinh-3
Nước thải đen bốc mùi, chảy lênh láng trong cầu chiu dân sinh số 15 -đường Đại lộ Thăng Long. 
Một số hộ dân ở đây cho rằng, việc nước thải nguy hiểm, ảnh hưởng đến môi trường xuất hiện trên địa bàn xã không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn gây nguy hại cho sức khỏe người dân.
Vụ việc diễn ra liên tục từ cuối tháng 8/2018, đến nay khiến người dân hết sức bức xúc. Liên quan đến vụ việc trên, người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương đề nghị can thiệp để xử lý.
Khi chính quyền địa phương nhận đơn xử lý vụ việc thì tình trạng đổ chất thải ra môi trường có suy giảm nhưng các đối tượng vẫn đổ trộm ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Ngày 8/10, chia sẻ về vụ việc trên, ông Nguyễn Danh Thuận (Chủ tịch UBND xã Ngọc Liệp) thông tin, hiện xã đã cử cán bộ đi xác minh, kiểm tra vụ việc. Tuy nhiên, do các đối tượng thường lợi dụng lúc trời gần sáng để đổ chất thải và xả thải ở các vị trí khác nhau nên vẫn đang trong quá trình xử lý vụ việc.
Vị chủ tịch xã Ngọc Diệp cũng cho biết, hiện xã đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo huyện Quốc Oai để phối hợp với chực lượng chức năng cùng tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)