Nữ sinh đi giao gà bị giết: "Tôi chỉ nghĩ cháu bị bán sang Trung Quốc"

Google News

(Kiến Thức) - Bà Hiền (mẹ nữ sinh đi giao gà đêm 30 Tết bị giết hại) từng nghĩ con gái chỉ bị bắt cóc bán sang Trung Quốc nhưng không ngờ, gia đình lại mất con vào đúng ngày người ta đoàn tụ.

Chưa hết nguôi ngoai sau lễ cầu siêu cho con gái, bà Trần Thị Hiền (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) mẹ của nữ sinh bị giết hại khi đi giao gà đêm 30 Tết chia sẻ: Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997) là con gái thứ 2 trong gia đình có hai chị em. Cô là sinh viên năm cuối trường Đại học Nông Lâm, tỉnh Thái Nguyên. Vừa qua, Duyên được nghỉ về quê cùng gia đình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Trong thời gian được nghỉ, em ở nhà phụ giúp mẹ bán hàng hóa, gà ở chợ.
Nu sinh di giao ga bi giet:
 Nghi can  Vương Văn Hùng kẻ giết hại nữ sinh đi giao gà đêm 30 Tết.
Ngày (4/2) tức 30 Tết, bà cùng 2 con gái đèo 3 lồng gà ra chợ bán nhưng hàng ế ẩm. Cuối giờ chiều, một người đàn ông đi xe tay ga đến mua gà của một phụ nữ ngồi bên cạnh nhưng khi thấy Duyên mời chào, người này đã hỏi giá và xin số điện thoại để thống nhất đặt mua 13 con gà và giao nhận. Sau này, người đó được xác định là Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) - nghi phạm giết hại Cao Thị Mỹ Duyên.
Chiều tối, hai mẹ con chuẩn bị chở gà về để làm cơm cúng đêm giao thừa thì có điện thoại đặt mua 13 con gà và điểm nhận hàng là khu vực C13 phường Thanh Trường, cách chợ khoảng 4km. Thương mẹ vất vả, Duyên bảo mẹ về trước rồi một mình cô phóng xe đi giao hàng.
Một giờ đồng hồ rồi hai giờ đồng hồ trôi qua, Duyên vẫn chưa về khiến cả nhà nóng ruột. Mọi người thay nhau liên lạc với Duyên nhưng đều không được.
Cả nhà gọi cảnh sát 113 rồi ra trình báo công an, tỏa đi khắp nơi tìm kiếm trong vô vọng.
Lúc giao thừa sang, mọi người hân hoan bên ly rượu của sự đoàn viên năm mới. Còn gia đình bà Hiền thì đẫm nước mắt tìm con mất tích khắp các hang cùng ngõ hẻm.
Bất lực không thấy con đâu, bà Hiền đăng ảnh cùng thông tin con gái cầu cứu lên mạng xã hội. Lúc này, trong đầu bà chỉ nghĩ con mình bị bắt cóc. Trên dòng thông tin đăng tải, khẩn cầu nhờ mọi người tìm kiếm, bà Hiền gửi đi thông điệp hứa không kiện cáo, sẵn sàng bán đất, bán nhà để chuộc con nếu bị bắt cóc.
Suốt những ngày con mất tích, dù hy vọng rất mong manh nhưng bà chỉ dám nghĩ con mình bị bắt cóc, cùng làm là bị bán sang Trung Quốc, nếu không bị mổ lấy nội tạng như người ta đồn đoán thì vẫn còn cơ hội có thể trở về.
"Ai ngờ, tôi mất con vào đúng ngày người ta đoàn tụ” - bà Hiền ứa nước mắt.
Sáng 7/2 (tức mùng 3 Tết Kỷ Hợi) thi thể con gái bà được tìm thấy tại ngôi nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Nữ sinh tử vong do bị siết cổ, trên người chỉ mặc áo thu đông và quần lót.
Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng (35 tuổi, ở huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ngày 11/2, công an tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa, nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2 đến khi bị bắt).
Tại đây, ban chuyên án phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết. Đồng thời, triệu tập cậu và mợ của Hùng để mở rộng điều tra.
Ông Đào Trung Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an (cựu điều tra viên Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội) nhận định: Nếu đây là một vụ giết - cướp đơn thuần, thì y phục của nạn nhân phải ở vị trí bình thường. Còn nếu đó là thứ còn lại của một vụ án xâm hại tình dục, thì lại rất phù hợp quy luật khách quan. Vì trên thực tế, hầu như không kẻ hiếp dâm nào "tử tế" đến mức mặc lại quần áo cho nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức giao cấu.
Với hiện trường và tử thi trong vụ án này, có cơ sở để nghĩ đến một tội phạm khác, đó rất có thể là hành vi hiếp dâm trước khi thủ phạm ra tay sát hại nạn nhân. Dẫu sao, đây mới chỉ là phỏng đoán. Mọi chuyện còn chờ vào kết quả giám định pháp y.
Thông tin ban đầu, Hùng khai thấy nạn nhân ở chợ nên nảy sinh ý định tiếp cận, làm quen, xin số điện thoại với lý do sẽ gọi mua gà sau đó. Điều này phản ánh rằng, cái đập vào mắt hung thủ, thu hút sự chú ý chính là sự hấp dẫn giới tính. Như vậy, Hùng có thể là kẻ háo sắc, và ý định phạm tội ban đầu trong y chỉ là lừa nạn nhân để có cơ hội thực hiện hành vi xâm hại về tình dục. Còn hành vi giết người và cướp tài sản, có thể là những thứ xảy ra sau đó, theo logic của sự việc.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ nữ sinh bị giết hại khi đi giao gà đêm 30 Tết.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)