Nữ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử bị buộc thôi việc

Google News

Trường THCS Hoàng Quốc Việt (TP.HCM) kỷ luật giáo viên Võ Thị Như Hoa bằng hình thức buộc thôi việc sau nhiều vi phạm.

Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt đã có quyết định kỷ luật đối với bà Võ Thị Như Hoa, giáo viên môn Ngữ văn của trường với hình thức buộc thôi việc từ ngày 31/12/2021.
Trường đưa ra lý do đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công mà bà Hoa lại tiếp tục vi phạm, vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11 đến 27/12/2021.
Cụ thể, bà Võ Thị Như Hoa đã bị trường kỷ luật cảnh cáo vào ngày 11/11/2021 với lý do "không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ 18/3 đến 29/10/2021". Từ ngày 1/11/2021, bà Hoa tiếp tục tái phạm cho đến 27/12/2021 dù trường đã thông báo nhắc nhở.
Đối với những vi phạm này, trường áp dụng khoản 1, điều 19 nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ: "Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".
Đồng thời, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, hành vi này đã vi phạm điều 17 nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Nu giao vien uong thuoc ngu tu tu bi buoc thoi viec
Bà Võ Thị Như Hoa được cấp cứu tại bệnh viện vào chiều 2/12/2021. Ảnh: GVCC. 
Bà Võ Thị Như Hoa công tác tại trường THCS Hoàng Quốc Việt từ năm 2007. Thời gian qua, bà nhiều lần tố cáo sai phạm của lãnh đạo nhà trường. UBND quận 7 xác nhận nhiều nội dung tố cáo của bà Hoa là đúng. Từ cuối năm 2018, nữ giáo viên được giao nhiệm vụ khác, không đứng lớp với lý do sức khỏe.
Ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt, cho biết khi nhận nhiệm vụ hiệu trưởng nhà trường vào tháng 3/2021, ông đã gửi thư mời bà Hoa đến làm việc để nắm nguyện vọng, sắp xếp công việc nhưng bà không hợp tác. Do đó, nhà trường giao cho bà hỗ trợ, xây dựng tủ sách cho giáo viên.
Trong khi bà Hoa nói từ tháng 3/2021, bà không biết công việc của mình là gì nên không tham gia công việc. Nhưng ông Hảo cho biết nội dung sắp xếp công việc của bà Hoa được ghi rõ trên bảng phân công nhiệm vụ viên chức của trường.
Chiều 2/12, lãnh đạo trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với bà Hoa vì nữ giáo viên tự ý bỏ nhiệm sở (từ tháng 11), bị phạt tội gây rối trật tự công cộng và xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự nhân phẩm đồng nghiệp.
Nữ giáo viên trao đổi ý kiến, đề nghị hiệu trưởng cung cấp bằng chứng sai phạm bằng văn bản. Do bức xúc, bà Hoa uống thuốc ngủ đã được chuẩn bị sẵn với ý định tự tử trước mặt hiệu trưởng và đồng nghiệp. Các giáo viên có mặt tại đó khuyên ngăn và đưa cô đến bệnh viện cấp cứu. Nữ giáo viên xuất viện trong ngày.
Theo Minh Nhật/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)