Nói lời sau cùng, ông Trầm Bê xin cải tạo không giam giữ

Google News

(Kiến Thức) - Được nói lời sau cùng trong phiên tòa xét xử đại án Phạm Công Danh giai đoạn 2, “đại gia” Trầm Bê tiếp tục không thừa nhận tội cố ý làm trái và xin HĐXX cải tạo không giam giữ hoặc nhận mức án thấp nhất.

Sau gần 1 tháng xét xử, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng VNCB, Sacombank, BIDV… đã đến phần nghị án.
Trước khi nghị án, trong phiên tòa hôm nay, HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng.
Ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây Dựng (VNCB) mong HĐXX xem xét trong vụ án này, đồng tiền nào ông đã sử dụng và đồng tiền nào còn đó, ông đã chi cho ai… Ông Danh cũng xin HĐXX tạo cho ông có cơ hội khắc phục hậu quả vụ án và xin giảm hình phạt cho cấp dưới của ông.
 Bị cáo Trầm Bê tại tòa.
Ông Trầm Bê - nguyên Chủ tịch Hội đồng tín dụng (HĐTD) Sacombank - nói lời sau cùng cảm ơn đại diện VKS trong sáng ngày 1/2, đã đề nghị giảm thêm án cho ông, gửi lời cám ơn các luật sư, cũng như xin lỗi lãnh đạo, nhân viên của Sacombank. Ông Trầm Bê thừa nhận có sai nhưng khẳng định không cố ý làm trái như công tố viên quy kết ông.
“Tôi có sai nhưng tôi nghĩ không đến nỗi phải bị xử lý hình sự. Xin HĐXX xem xét cho tôi được cải tạo chứ không giam giữ hoặc mức án thấp nhất. Nếu bị tuyên 5 năm tù giam là quá nặng. Tôi đóng góp nhiều cho xã hội” – ông Trầm Bê kết thúc lời nói sau cùng.
Ngoài ra ông Trầm Bê cũng mong HĐXX xem xét vì lần đầu tiên ông phạm luật, tuổi cao, sức khỏe yếu.
Các bị cáo khác mong HĐXX trong lúc nghị án xem xét giảm hình phạt vì phạm tội lần đầu, ăn năn hối cãi, có lý lịch nhân thân tốt và không cố tình sai phạm.
Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Phạm Lương Toản cho biết, ngày 7/2 tòa sẽ tuyên án.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)