Nói lời sau cùng, nhiều bị cáo vụ án Đinh La Thăng khóc nức nở

Google News

(Kiến Thức) - Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Anh Minh, Vũ Đức Thuận đều bật khóc nức nở, trong khi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn thì xin lỗi "anh Thăng, anh Thực", mong HĐXX giảm nhẹ cho các thuộc cấp.

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng cùng 21 đồng phạm sáng nay (17/1), được HĐXX mời lên nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Phó TGĐ PVN (trước đó trong vụ OCeanbank bị kết án tử) bày tỏ sự cảm ơn đến HĐXX, VKS, luật sư.
“Cảm ơn HĐXX vì đã tạo điều kiện tốt nhất cho các bị cáo, luật sư thảo luận một cách công khai, dân chủ và đã lắng nghe ý kiến của các bị cáo, luật sư. Bị cáo hi vọng sẽ có phiên tòa công minh, đúng pháp luật. Bị cáo là mắt xích trong chuỗi nhà máy Thái Bình 2, tuy bị cáo không làm trái theo quy trình, quy chế, nhưng dây chuyền của dự án đã sai nên khâu của bị cáo cũng vướng vào sai phạm ấy….”, bị cáo Sơn nói.
 Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nói lời sau cùng.
Bị cáo Sơn cũng cho rằng đã thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình rất công tâm. Bị cáo sẵn sàng hi sinh tất cả cho công việc. Giờ thấy mình đã sai, ảnh hưởng tới anh Thăng, anh Thực… Xin lỗi các anh và các lãnh đạo cao hơn. Xin HĐXX giảm nhẹ cho các cán bộ dưới quyền thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo của bị cáo.
"Bị cáo có thời gian thực hiện nhiệm vụ ở dự án rất ngắn... Cũng như hàng trăm nghìn lần chuyển tiền cho các ban quản lý công trình để tạm ứng cho nhà thầu. Làm trong thời gian ngắn nên quên đi toàn bộ công việc đã diễn ra. Các cơ quan tố tụng đã làm hồi tưởng lại vấn đề này.
Cuộc sống và toàn bộ nhờ vào sự quan tâm, giúp đỡ của vợ con, gia đình, anh em, đồng chí, đồng nghiệp đã dành thương yêu. Trong phiên tòa hôm nay, bị cáo thấy rằng sự khoan hồng, độ lượng của HĐXX cũng như các vị đại diện VKSND", Nguyễn Xuân Sơn nói.
Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Vũ Đức Thuận - nguyên TGĐ PVC xin cảm ơn HĐXX trong suốt phiên tòa xét xử rất công minh. Tuy nhiên để xảy ra sai phạm như ngày hôm nay bị cáo xin nhận toàn bộ trách nhiệm, bị cáo thấy ăn năn hối lỗi.
Bị cáo Thuận sau đó cúi mặt, khóc nghẹn khoảng 2 phút rồi nói tiếp: “Để xảy ra những sai phạm này bị cáo cảm thấy hối lỗi, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo và các anh em trong vụ án này. Để bị cáo được chấp hành án để sớm về với gia đình với xã hội. Qua đây bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới toàn bộ công nhân PVC”…
 Bị cáo Vũ Đức Thuận khóc nghẹn khi lên nói lời sau cùng.
Tiếp đó đến lượt bị cáo Nguyễn Anh Minh - nguyên Phó TGĐ PVC: “Xin chân thành cảm ơn chủ tọa phiên tòa, HĐXX để được bị cáo nói lời sau cùng. Kính thưa HĐXX, luật sư, trong những ngày vừa qua bị cáo đã được lắng nghe HĐXX đánh giá, sai phạm của bị cáo trong quá trình chỉ đạo tại công ty dẫn đến sai phạm pháp luật. Bị cáo cũng đã được lắng nghe bản cáo trạng, luận tội của VKS, bản thân bị cáo cảm thấy nặng nề đau, xót, bị cáo cảm thấy xấu hổ, nhục nhã với bản thân bị cáo”.
Bị cáo Minh cũng không quên nói rằng, trong quá trình bị cáo làm việc với cơ quan điều tra, đại diện với đại diện VKS bị cáo rất thành khẩn, hợp tác để sớm đưa bị cáo ra xét xử, chịu sự trừng phạt của pháp luật về hành vi vi phạm. Với sai phạm của bị cáo bị cáo tự sẽ phải chịu trách nhiệm, gây ra thiệt hại kinh tế cho Nhà nước cho dù số tiền đó không dùng vào mục đích cá nhân, nhưng bị cáo suy nghĩ rằng bản thân bị cáo phải có trách nhiệm thất thoát số tiền này nên bị cáo cùng gia đình đã khắc phục để được hưởng sự khoan hồng.
Bị cáo Minh khóc nức nở khi nhắc đến gia đình và nhắc đến việc anh trai bị cáo bị mất để lại hai con nhỏ cho chị dâu chăm sóc.
“Anh thứ 2 của bị cáo cũng hiến muộn về con cái, công việc bấp bênh. Trước khi bị khởi tố bị cáo tự nghĩ rằng là con út trong gia đình, là trụ cột trong nhà. Tuy nhiên, khi nghe bản luận tội của VKS đề nghị mức án đối với bị cáo là 18-19 năm tù như vậy bị cáo không còn có cơ hội để chăm sóc gia đình. Khi chịu án phạt về nhà không biết hai con bị cáo có còn nhận ra bố. Mong HĐXX cho bị cáo được nói lời xin lỗi đến các cán bộ PVC vì sai phạm của bị cáo mà làm ảnh hưởng đến cán bộ, công ty và đặc biệt là ban điều hành Vũng Áng để dẫn đến một số bị cáo đang phải ngồi tại phiên tòa hôm nay".
Bị cáo Lương Văn Hòa - nguyên GĐ Ban điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC, cũng bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi khi được nói lời cuối cùng.
Bị cáo cũng cho rằng, bản thân bị cáo luôn phối hợp với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra vụ án, đồng thời cho biết gia đình đã khắc phục hậu quả. Bị cáo bày tỏ nỗi đau xót trước sai phạm mà bị cáo đã gây ra…
Các bị cáo còn lại được mời lên nói lời sau cùng cũng bày tỏ sự cảm ơn đến HĐXX, VKS làm việc một cách công tâm, khách quan, nghiêm khắc, nhân văn… trước hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án này.
Hưng Bùi

Bình luận(0)