Những uẩn khúc dần hé lộ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Google News

Sau khi gây án, nhóm đối tượng tụ tập tại nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, xóa dấu vết trên cơ thể nạn nhân, xóa sạch hiện trường chính vụ án, phi tang tang vật, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm và thống nhất lời khai để đối phó với công an nếu bị phát hiện…

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị giam giữ, hiếp dâm rồi sát hại dã man, công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án.
Những bị can này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).
Các bị can trên bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.
Chia sẻ với báo Lao Động, đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án - cho biết, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác, có thể xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án này.
Nhung uan khuc dan he lo vu nu sinh giao ga bi sat hai
 
Theo thông tin trên tờ công an nhân dân, sau khi khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Thị Mỹ D. với những tang vật ít ỏi thu được, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên đã đánh giá, đây là một vụ án rất phức tạp, có sự tham gia cuả nhiều đối tượng, sau đó đã câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả để đối phó với lực lượng Công an…
Sau thời gian dài điều tra, cơ quan công an xác định, sau khi gây án, nhóm đối tượng nói trên tụ tập tại nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, xóa giấu vết trên cơ thể nạn nhân, xóa sạch hiện trường chính vụ án, phi tang tang vật, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm, thống nhất lời khai để đối phó công an nếu bị phát hiện…
Theo thông tin trên tờ Bảo vệ pháp luật, một điều tra viên cho biết "Các đối tượng đều nghiện ma túy, tiền án tiền sự đầy mình nên chúng rất lỳ lợm, có thừa kinh nghiệm đối phó với công an. Ngay cả khi có đầy đủ chứng cứ, tài liệu, lời khai đối tượng khác nhưng nhóm này vẫn hết sức ngoan cố, sử dụng nhiều chiêu trò đối phó với công an. Bùi Văn Công đến thời điểm này vẫn là kẻ cứng đầu và ma mãnh nhất".
Cũng theo nguồn tin trên, trong nhóm này 3 cặp có mối "quan hệ đặc biệt"; Công - Thu, Toán - Thu là hai vợ chồng, Phạm Văn Nhiệm và Phạm Văn Dũng là anh em ruột. Chính vì mối quan hệ này, các đối tượng có sự bàn bạc, thống nhất, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm, ngay cả khi bị bắt vẫn hết sức ngoan cố, có nhiều chiêu trò để bảo vệ người thân.
Nhung uan khuc dan he lo vu nu sinh giao ga bi sat hai-Hinh-2
Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Ảnh: Công an nhân dân 
Qua điều tra, đến thời điểm này cho thấy Vì Văn Toán là đối tượng bị bắt giữ về tội bắt cóc Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản. Nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và đồng bọn có mối quan hệ thân tín, thường xuyên mua "hàng" (ma túy) từ vợ chồng Toán. Mối quan hệ này chính là "nút thắt" của vụ án.
Hiện các cán bộ điều tra thuộc Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an tỉnh đang khẩn trương đấu tranh, làm rõ mối quan hệ ma quỷ giữa các đối tượng. Chắc chắn khi làm rõ "nút thắt" này, những góc tối bí ẩn còn lại của vụ án sẽ được phơi bày...
Theo báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)