"Nhóm Youtuber Asin hành hung người nói xấu Phi Nhung là vi phạm PL"

Google News

"Hành vi của Youtuber Asin đã có dấu hiệu phạm các tội Cố ý gây thương tích, Xâm phạm chỗ ở của người khác và tội Gây rối trật tự công cộng" - luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về hành vi của nhóm Youtuber khi hành hung một nam thanh niên vì cho rằng có lời lẽ xúc phạm ca sĩ Phi Nhung, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho rằng, hành vi của nhóm Youtuber Asin tự ý xông đến nhà nam thanh niên, áp đáo tại gia, sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn trái pháp luật nghiêm trọng.
Trong cùng một thời điểm, hành vi của đối tượng đã xâm hại đến 3 khách thể Bộ luật hình sự điều chỉnh, đó là quyền được bảo vệ tính mạng, sức khỏe; quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân và xâm hại đến trật tự nơi công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự khu dân cư.
Hình ảnh ghi lại vụ việc. 
Theo luật sư Thơm, pháp luật đã nghiêm cấm người dân sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn. Tùy theo tính chất, mức độ, hậu quả gây nên sẽ bị xử lý tương ứng theo quy đinh của pháp luật.
Do đó, xét hành vi của Youtuber Asin đã có dấu hiệu phạm các tội Cố ý gây thương tích, Xâm phạm chỗ ở của người khác và tội Gây rối trật tự công cộng. Tội danh và hình phạt được quy định tại các Điều 134, 158, 318 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.
Trường hợp hành hung nạn nhân, nếu tỷ lệ thương tích dưới 11% thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự theo điểm i, Khoản 1 Điều 134 BLHS với tình tiết định khung “có tính chất côn đồ”.
Nếu việc sử dụng vũ lực đánh nạn nhân mà chưa đến mức nghiêm trọng, không có tỷ lệ thương tích thì đối tượng sẽ bị xử phạt hành chính phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo quy định tại Điểm e Khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về hành vi “Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác”.
Luật sư Thơm nhận định, hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, quy tắc sống của cộng đồng. Xuất phát từ việc nam thanh niên có những lời lẽ bình luận không hay về vấn đề cố ca sĩ Phi Nhung qua đời trên mạng xã hội, mặc dù không phải việc của mình nhưng do bực tức, đối tượng đã tổ chức cùng các đối tượng khác xông đến nhà áp đáo tại gia, coi thường pháp luật, gây mất trật tự địa phương để cho mình cái quyền được hành hung người khác để giải quyết sự nhỏ nhen của bản thân.
Hành vi của các đối tượng là rất đáng lên án và cần thiết thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật thì mới có thể răn đe, phòng ngừa tội tội phạm sử dụng vũ lực giải quyết mâu thuẫn, đặc biệt trên không gian mạng Internet đang có xu hướng diễn biến rất phức tạp hiện nay.
Theo nội dung đoạn video, Youtuber Asin này đã kéo một hội tới nhà một nam thanh niên để hành hung và dùng những lời lẽ khó nghe. Theo đó, Youtuber Asin tới nhà nam thanh niên là vì nghi người này đã vô tình có những lời lẽ không hay về vấn đề cố ca sĩ Phi Nhung qua đời. Youtuber này thậm chí còn tát nam thanh niên kia sau đó quay lại rồi đăng tải lên kênh của mình.
Qua đoạn clip có thể thấy, Youtuber Asin liên tục hỏi nam thanh niên này viết ra những lời không hay về Phi Nhung là để muốn nổi tiếng. Khi nam thanh niên này phủ nhận rằng không muốn nổi tiếng, Youtuber Asin lập tức tát thẳng mặt chẳng hề kiêng nể việc có người đang quay clip lại. Không những một mà Youtuber này đã tát nam thanh niên kia tới hai lần.
Trước hành vi trên, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của Youtuber Asin khi kéo hẳn một nhóm người với vẻ mặt dữ tợn tới tận nhà một nam thanh niên để hành hung và mắng chửi chỉ vì nghi ngờ người này đã có những lời lẽ không hay về chuyện Phi Nhung qua đời.
Vì vậy, hành động tấn công, hành hung cư dân mạng của Asin đang nhận phải rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng và có thể sẽ phải đối diện với pháp luật.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Cả nhà giám đốc công ty điện kéo sang hành hung 1 phụ nữ:

Nguồn: Người Lao động.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)