Nhiều tụ điểm 'Hội thánh Đức Chúa trời mẹ' ở Huế bị xóa bỏ

Google News

Công an tỉnh TT.Huế vừa phát hiện và xóa bỏ thêm nhiều tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” vừa bùng phát trở lại tại địa phương này.
 

Theo báo Dân Trí, ngày 11/11, Công an tỉnh TT.Huế cho biết, vừa triệu tập hàng loạt đối tượng thuộc hội thánh này đến làm việc, điển hình là các đối tượng Thiều Văn H. (SN 1985, trú Hà Tĩnh), Lê Nghĩa S. (SN 1981, trú Quảng Bình), Lê Khắc T. (SN 1989, trú Bắc Giang), Quách Thị V. (SN 1993, trú Ninh Bình), Nguyễn Ngọc P. (SN 1982), Ngô Thị Quỳnh V. (SN 1991), Hoàng L. (1994, cùng trú TT. Huế)…
Nhieu tu diem 'Hoi thanh Duc Chua troi me' o Hue bi xoa bo
Nhiều người bị lôi kéo tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ. Ảnh: Zing.vn 
Cũng theo báo này, sau một thời gian tạm lắng, gần đây hàng loạt tụ điểm truyền đạo trái phép của “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” lại tái xuất hiện ở TT. Huế. Các đối tượng tham gia vào hội thánh tại địa phương này đa số là học sinh, sinh viên và những người không có việc làm ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn, bị thiếu tình thương, tâm lý không ổn định…
Được biết, các hội viên phải đóng 1/10 thu nhập hàng tháng để sinh hoạt hội thánh và các khoản tiền đóng tự nguyện khác. Nếu người nào không có việc làm thì họ sẽ được hội bố trí đi bán hàng rong, tiền kiếm được đem về nộp cho tổ chức.
Nhieu tu diem 'Hoi thanh Duc Chua troi me' o Hue bi xoa bo-Hinh-2
 Chiếc khăn trắng che mặt đặc trưng của Hội thánh truyền đạo trái phép này. Ảnh: báo Dân Trí
Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” xuất hiện tại tỉnh TT.Huế vào năm 2017 và phát triển mạnh vào năm 2018, thu hút hàng trăm tín đồ tham gia. Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ hoạt động trá hình dưới nhiều vỏ bọc khác nhau và thường xuyên thay đổi địa điểm sinh hoạt.
Xem thêm video: Thu phí kỳ lạ tại quán trà đá 'quyền lực' ở Hà Nội

Nguồn Tiền Phong.


Theo Nguyễn Thúy/ Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)