Nhiều trường ở Quảng Trị:cho học sinh nghỉ học tránh bão số 4

Google News

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhiều trường học tại Quảng Trị đã chủ động cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 4.

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 4, gây mưa lớn cho khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhiều trường học tại Quảng Trị chủ động cho học sinh nghỉ học để để phòng tránh bão số 4.
Nhieu truong o Quang Tri:cho hoc sinh nghi hoc tranh bao so 4
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường tại Quảng Trị ngập sâu trong nước, chia cắt giao thông (Ảnh: Nguyễn Thuấn) 
Cụ thể, tại huyện Vĩnh Linh, trong sáng nay (19/9) hầu hết các trường học với gần 19.000 học sinh được nghỉ học. Toàn bộ học sinh tại huyện Gio Linh cũng được nghỉ học để tránh bão.
Một bộ phận học sinh tại TP Đông Hà, huyện Triệu Phong, Hải Lăng… cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học.
Các địa bàn khác, tùy theo điều kiện mỗi địa phương, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền.
Ngoài việc cho học sinh nghỉ học, các trường học đang chủ động rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, đặc biệt là các phòng học, phòng chức năng, mái che, hệ thống thoát nước... để đảm bảo an toàn trước mưa bão.
Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán, di dời học sinh, giáo viên, tài liệu và thiết bị giảng dạy đến nơi an toàn.
Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Trị ban hành văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, Phòng GD&ĐT về chủ động phòng tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến áp thấp nhiệt đới và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác; thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại.
Tùy theo tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới và bão trên từng địa bàn, Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động cho học sinh nghỉ học; hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn chưa thực sự cấp bách.
Chủ động triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất; phối hợp với các cơ quan chức năng, Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai tại địa phương để thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Chủ động rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, đặc biệt là các phòng học, phòng chức năng, mái che, hệ thống thoát nước... để đảm bảo an toàn trước mưa bão; chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán, di dời học sinh, giáo viên, tài liệu và thiết bị giảng dạy… đến nơi an toàn nếu tình hình áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão diễn biến phức tạp.
Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên ứng trực 24/24 giờ để phòng chống bão, lũ.
Tuỳ theo diễn biến mưa, bão cụ thể trên từng địa bàn, Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như bao cát, bạt che, nước uống, thực phẩm dự trữ, thuốc men để đối phó với mưa lớn, ngập lụt, gió mạnh; kiểm tra hệ thống điện, thiết bị viễn thông để phòng tránh rủi ro do sấm sét hoặc mất điện trong thời gian mưa bão.
Các phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị trực thuộc Sở, trung tâm GDNN-GDTX, Trường PTLC Cao đẳng sư phạm Quảng Trị và các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm theo sát diễn biến tình hình bão, mưa lũ, chủ động triển khai các phương án phòng, chống bão và mưa lũ, kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT tình hình mưa bão, cũng như các sự cố (nếu có) để được chỉ đạo ứng phó kịp thời.
Sáng nay (19/9), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 4, ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ khu vực Trung Trung bộ. Đặc biệt có khả năng gây mưa cường suất lớn cho khu vực từ Quảng Trị- Đà Nẵng. Vùng đất liền ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h); sâu trong đất liền có gió giật cấp 6-7. Trong chiều đến tối nay, bão đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới rồi vùng áp thấp.
>>> Mời độc giả xem thêm video Áp thấp nhiệt đới có thể thành bão, sẵn sàng ứng phó thiên tai:
 
Bình Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)