Nhận hơn 100 triệu trợ cấp thôi việc, ông Đoàn Ngọc Hải tiêu thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nhận hơn 100 triệu đồng từ tiền trợ cấp thôi việc với thời gian hơn 25 năm công tác đóng bảo hiểm xã hội, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ làm gì với số tiền này?

Mới đây, trên báo Tiền Phong đưa tin, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND Quận 1 (TP HCM) đã ký văn bản trả lời Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên về việc chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải.
Nhan hon 100 trieu tro cap thoi viec, ong Doan Ngoc Hai tieu the nao?
Ông Đoàn Ngọc Hải. (Ảnh: Hanoimoi)
UBND Quận 1 cũng đề nghị Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên liên hệ với Văn phòng HĐND và UBND quận 1 nhận số tiền trợ cấp thôi việc và thực hiện chi trả cho ông Hải.
Cụ thể, UBND Quận 1 xác định ông Hải có thời gian công tác đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 5/1994 đến hết ngày 8/9/2019 với tổng thời gian là 25 năm 4 tháng, khi chuyển công tác hưởng lương bậc 9, hệ số 4,98, phụ cấp chức vụ 0,65. Như vậy, UBND Quận 1 sẽ chi trả cho ông Hải số tiền trợ cấp tương đương với 12,75 tháng lương là hơn 100 triệu đồng.
Trao đổi thông tin liên quan đến vấn đề trên, ông Hải cho biết, đã nhận được thư mời họp vào thứ 3 tuần tới (ngày 21/1) với các đơn vị liên quan để nhận tiền trợ cấp thôi việc. Sau khi nhận được số tiền trợ cấp thôi việc trên, ông sẽ xây dựng một căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Hưng Yên cho người có công và các đối tượng chính sách.
Trước đó, khi nghỉ công tác, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TP HCM bán hai vật dụng cá nhân là một chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe, nguồn gốc của hai vật dụng này là quà lưu niệm của người thân tặng cho ông. Ngày 30/12/2019, một doanh nhân ở Quảng Ninh đã mua hai tài sản trên với số tiền 2 tỷ đồng.
Với số tiền 2 tỷ đồng bán được từ hai vật dụng cá nhân của mình, ông Hải cũng có ý định sử dụng vào việc mua nhà cho những người vô gia cư ngủ qua đêm miễn phí. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa mua được vì người bán nhà chào giá quá cao.
>>> Xem thêm video: Ông Đoàn Ngọc Hải làm gì sau từ chức?
(Nguồn: VTC14)
Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND Quận 1, ông từng công tác tại phường Cầu Ông Lãnh, Phòng Kinh tế quận 1, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 1.
Ông Hải được biết đến như là một tấm gương điển hình về sự kiên quyết trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở khu vực trung tâm TP HCM và nhiều địa phương từ tháng 1/2017.
Đến ngày 4/6/2019, ông Hải đã gửi đơn xin từ chức sau khi nhận quyết định của UBND TP HCM bổ nhiệm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.
Ông Hải ghi trong đơn từ chức, khi nhận quyết định về công tác đơn vị mới là ông nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng. Tự nhận thấy không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác.
Do vậy, ông không thể làm tốt công việc mới được giao. Đồng thời, trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm, ông Hải xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, từ ngày 5/6 đến ngày 5/8.
Ngày 5/9, sau 3 tháng nộp đơn từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Đoàn Ngọc Hải đã được UBND TPHCM ký quyết định cho thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng.
Quang Thịnh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)