Nguyên TGĐ sàn vàng Khải Thái bị đề nghị án chung thân

Google News

Cho rằng nguyên TGĐ công ty Khải Thái là người chủ mưu, cầm đầu lừa đảo hơn 700 người, đại diện VKS đề nghị xử phạt đại gia này mức án tù chung thân.

Ngày 13/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử đại gia người Đài Loan Hsu Ming Jung (SN 1975, tức Saga), nguyên TGĐ công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái (công ty Khải Thái) cùng các đồng phạm tội ừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 Các bị cáo tại tòa.
Cho rằng hành vi của Saga là đặc biệt nguy hiểm, chiếm đoạt số tiền cực lớn, gây thiệt hại cho nhiều bị hại nên đại diện VKS đề nghị xử phạt Saga mức án tù chung thân. Buộc đại gia Khải Thái phải có nghĩa vụ bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho các bị hại.
Trong phần luận tội của mình, đại diện VKS khẳng định: Trong thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 9/2014, bằng thủ đoạn đưa ra các thông tin gian dối, tạo lòng tin cho khách hàng Việt Nam về hoạt động của công ty Khải Thái, Saga đã chỉ đạo các cán bộ chủ chốt của công ty tư vấn cho các khách hàng là người Việt Nam ký hợp đồng ủy thác đầu tư, rồi sau đó chiếm đoạt tiền.
Công ty Khải Thái đã trả lãi cho khách hàng hơn 18 tỉ đồng, còn lại chiếm đoạt của 724 bị hại gần 270 tỉ đồng. Chiếm đoạt được tiền, Saga đã chuyển sang Đài Loan và một số cá nhân khác hơn 80 tỷ đồng.
Saga là người cầm đầu vụ án nhưng không hề đứng tên trong các giấy tờ chứng minh mà giao cho các nhân viên người Việt Nam đứng tên.
Mọi hoạt động của công ty Khải Thái đều do Saga trực tiếp chỉ đạo và những hoạt động kinh doanh đều không đúng với danh mục ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.
Việc truy tố Saga và các bị cáo khác là có căn cứ. Trong vụ án này, Saga giữ vai trò chủ mưu, chỉ đạo toàn bộ nội dung, mục đích kinh doanh của công ty Khải Thái để chiếm đoạt tiền của các bị hại thông qua hình thức kinh doanh vàng tài khoản và ủy thác đầu tư.
VKS đề nghị xử phạt các bị cáo còn lại mức án từ 3 năm đến 20 năm tù. Theo đại diện VKS, các bị cáo khác giữ vai trò giúp sức tích cực có hiệu quả cho Saga trong việc huy động tiền gửi, nhưng họ chỉ là người làm thuê, số tiền chiếm đoạt hoàn toàn do Saga sử dụng.
Theo T.Nhung/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)