Nguyên phó tổng giám đốc Alibaba Huỳnh Thị Ngọc Như bị bắt

Google News

Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn địa ốc Công ty Alibaba, là một trong 6 người vừa bị bắt tạm giam.

Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Huỳnh Thị Ngọc Như (29 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Tập đoàn địa ốc Công ty Alibaba) cùng 5 người khác về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cảnh sát cáo buộc bà Như và đồng phạm giúp sức cho cho Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Tập đoàn Alibaba) trong việc lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt tài sản.
Trước khi bị bắt, bà Ngọc Như cùng các nhân viên từng tổ chức nhiều buổi chia sẻ với khách hàng và thực hiện livestream trên trang fanpage chính thức của Địa ốc Alibaba. Trong buổi chia sẻ này, bà thể hiện niềm tin vào công ty và tiếp tục trấn an, lôi kéo khách hàng.
Nguyen pho tong giam doc Alibaba Huynh Thi Ngoc Nhu bi bat
 Bà Như từng livestream về việc được cảnh sát triệu tập. Ảnh: Facebook nhân vật.
Cảnh sát cho biết Nguyễn Thái Luyện lập ra Tập đoàn địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép để huy động tiền của hàng nghìn khách hàng.
Tháng 9 và tháng 10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Lực còn bị khởi tố về tội rửa tiền.
Đến tháng 3/2020, Công an TP.HCM đã khởi tố thêm 14 bị can khác về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, 11 người bị bắt tạm giam là giám đốc và tổng giám đốc các công ty con của Công ty địa ốc Alibaba. Một người liên quan là vợ của Luyện (được cho tại ngoại).
Theo Công an TP.HCM, tập đoàn này đã lừa bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng với số tiền hơn 2.500 tỷ đồng.
Theo Lê Trai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)