Người mẹ cho con ngủ vỉa hè có đầu óc không bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vừa lên tiếng về trường hợp người phụ nữ để cho con nhỏ hơn 1 tháng nằm trên vỉa hè để xin tiền tại Hà Nội.

Trả lời PV Kiến Thức về trường hợp người mẹ để con 1 tháng tuổi ngủ trên vỉa hè Hà Nội gây xôn xao dư luận, ông Lê Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận người phụ nữ đó là chị Trần Thị Nga (SN 1983) là người của địa phương nhưng đã bỏ nhà đi từ lâu.
Nguoi me cho con ngu via he co dau oc khong binh thuong
 Ban ngày chị Trần Thị Nga và con nằm ngủ ở góc chợ Long Biên.
Theo ông Lê Văn Luyện, từ nhỏ chị Nga sống với bố là Trần Xuân Hường, mẹ là Mai Thị Tuyến nhưng lớn lên thì bỏ nhà đi cho đến nay.
“Bố mẹ chị này ở quê đều là nông dân, nhà có thuyền, ghe đi đánh bắt thủy sản và làm ăn bình thường. Nhà đông con nhưng mỗi chị này là người không bình thường, bỏ đi như vậy. Hàng tháng bố mẹ của chị Nga ở nhà vẫn nhận tiền trợ cấp xã hội cho chị này vì là người tàn tật” - ông Luyện thông tin.
Ông Luyện chia sẻ thêm, gia đình của chị Nga cũng mong muốn tìm và đưa chị này về hoặc đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội ở địa phương để tiện chăm sóc, nhưng chị Nga không chịu về, vẫn bỏ nhà đi lang thang ăn xin
Nguoi me cho con ngu via he co dau oc khong binh thuong-Hinh-2
Tối đến chị này đẩy con vào khu vực phố cổ Hà Nội xin tiền. 
Nguoi me cho con ngu via he co dau oc khong binh thuong-Hinh-3
 Hình ảnh con của Nga nằm trong chiếc màn chụp ở vỉa hè được chia sẻ lên mạng xã hội. 
Trong diễn biến liên quan, sáng nay, thông tin với PV Kiến Thức, đại diện Trung tâm bảo trợ xã hội 1 Đông Anh (Hà Nội) cho biết, ngày 28/10, Trung tâm có tiếp nhận chị Trần Thị Nga và con của chị này.
Thời điểm chị Nga được đưa vào đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm đã kiểm tra sức khỏe cho con chị Nga và thấy cháu vẫn ổn định, bình thường. Đến ngày 9/11, bà Mai Thị Tuyến đã ra Trung tâm bảo lãnh cho hai mẹ con chị Nga.
Tuy nhiên, đến nay không hiểu sao Nga lại tiếp tục bỏ trốn được ra Hà Nội, mang theo con nhỏ ban ngày nằm ngủ ở góc chợ Long Biên, tối đến vào khu vực phố cổ để đi ăn xin.
Sau đó, hình ảnh cháu bé 1 tháng tuổi nằm ngủ trên vỉa hè được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm, chia sẻ.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)