Người dân Côn Đảo chằng níu nhà cửa phòng chống bão số 16

Google News

(Kiến Thức) - Đến tối nay 24/12, Côn Đảo đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để phòng tránh bão số 16, theo dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương này.

Cuối ngày 24/12, lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, trên toàn huyện, người dân tại 10 khu dân cư và các cơ quan, đơn vị… đã thực hiện việc chằng, néo nhà cửa, công trình, dự trữ lương thực, thực phẩm thiết yếu để ứng phó bão số 16.
Huyện Côn Đảo (tỉnh BR-VT) đã chuẩn bị mọi phương án để đối phó với cơn bão số 16 được dự báo sẽ đổ bộ vào địa phương này. 
“Mọi việc sẽ hoàn tất ngay trong đêm nay trước khi bão đổ vào”, đại diện lãnh đạo huyện Côn Đảo, thông tin.
Chính quyền huyện Côn Đảo cũng đã liên tục thông báo đến du khách để phối hợp với các cơ sở du lịch thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 16, chủ động sơ tán khi có yêu cầu của cơ quan, đơn vị thực hiện lệnh di dời.
Nhiều lực lượng đang khẩn trương hỗ trợ người dân chằng, néo nhà cửa
“Ngay khi có tín hiệu di dời sơ tán khẩn cấp của Ban chỉ huy Quân sự huyện, tất cả các cá nhân, tổ chức phải thực hiện di dời ngay. Tín hiệu báo động di dời phát 1 hồi kéo dài 30 giây, phát 3 lần, lặp lại sau 5 phút (lặp lại 3 lần)”, lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo thông tin.
Nhiều phương tiện hoạt động trên biển đã được di dời vào đất liền. 
Đồng thời huyện Côn Đảo cũng đã chuẩn bị 14 địa điểm tránh trú bão số 16 (bão Tembin) di dời theo khu vực dân cư và ngư dân cũng như khách du lịch.
Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và ban điều hành 10 khu dân cư trực ban 24/24 cho đến khi có thông báo yêu cầu kết thúc trực.
Phi Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)