Nghi vấn bảo vệ dâm ô nữ sinh THCS Tân Tạo A: Liên hoàn “scandal” dâm ô học đường?

Google News

(Kiến Thức) - Nghi vấn bảo về dâm ô nữ sinh THCS Tân Tạo A đang tạo thêm những cảnh báo cho ngành giáo dục sau nhiều scandal về tình dục trong học đường đã liên tục xảy ra. 

Mới đây (4/10), công an quận Bình Tân, (TP HCM) nhận được thông tin bảo vệ dâm ô nữ sinh trong nhà vệ sinh ở trường THCS Tân Tạo A. 
Theo đơn trình báo của gia đình nữ sinh, sự việc xảy ra vào ngày 1/10 khi em T. gọi điện cho người thân, cho biết em bị một bảo vệ dâm ô trong nhà vệ sinh. Gia đình em đã đến trường học và yêu cầu làm rõ sự việc.
Lãnh đạo nhà trường cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã mời bảo vệ đến làm việc. Người này không thừa nhận hành vi dâm ô. Chúng tôi đã đình chỉ công tác với bảo vệ này và báo công an để điều tra”.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng đã tiếp nhận thông tin vụ việc, đang chờ kết quả giám định pháp y của nữ sinh.
Nghi van bao ve dam o nu sinh THCS Tan Tao A: Lien hoan “scandal” dam o hoc duong?
 Trường THCS Tân Tạo A (quận Bình Tân, TP HCM), nơi bảo vệ bị tố dâm ô nữ sinh trong nhà vệ sinh.
Đây không phải vụ việc đầu tiên có tính chất xâm hại tình dục trong học đường. Tính từ đầu năm 2019, đã có liên tiếp các vụ dâm ô, xâm hại học sinh ở khắp cả nước. Đây là thực tế đáng buồn trong giáo dục, một hồi chuông báo động trước sự suy đồi đạo đức của một bộ phận trong ngành "trồng người".
Thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 có bầu 
Tháng 4/2019, công an xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) nhận được tin báo của người thân nữ sinh H.T.H (14 tuổi, trú tại địa bàn, hiện đang là học sinh lớp 8 Trường THCS số 2 Thượng Hà) tố cáo về việc bị thầy giáo Nguyễn Việt Anh (SN 1983, là giáo viên dạy tin học tại trường) xâm hại tình dục.
Trước đó, gia đình nhận thấy em H. có nhiều biểu hiện bất thường về tâm sinh lý nên tra hỏi. H. khai thầy giáo doạ không được nói chuyện này với bất kỳ ai. Gia đình đã đưa H. đi siêu âm và phát hiện đang mang thai 3 tháng.
Nguyễn Việt Anh sau đó bị khởi tố và bắt tạm giam về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi". Đối tượng khai đã quan hệ với H. từ khi em này mới 11 tuổi.
Nghi van bao ve dam o nu sinh THCS Tan Tao A: Lien hoan “scandal” dam o hoc duong?-Hinh-2
 Nguyễn Việt Anh giao cấu với nữ sinh H. khi em này mới 11 tuổi.
Thầy giáo bị tố dâm ô 7 học sinh nam ở Hà Nội
Ngày 10/4, một phụ huynh ở quận Hoàng Mai phản ánh con trai mình cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo dạy Toán dâm ô nhiều tháng. Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.
Ngày 11/4 Trường THCS Trần Phú (Hà Nội) đã tạm đình chỉ thầy giáo này. Tuy nhiên đến ngày 14/4, nhóm phụ huynh của 7 nam sinh này bất ngờ đã làm đơn minh oan cho thầy giáo. Người này hiện đã trở lại trường giảng dạy.
Nghi van bao ve dam o nu sinh THCS Tan Tao A: Lien hoan “scandal” dam o hoc duong?-Hinh-3
 Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Thầy giáo vỗ mông, sờ đùi 15 học sinh nữ ở Bắc Giang
Ngày 1/3/2019, một phụ huynh của học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn, (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phản ánh về việc ông Dương Trọng Minh - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp này.
Theo phản ánh của phụ huynh thì vào chiều ngày 1/3/2019, giáo viên này đã có hành vi "sờ nắn, bóp....." vào vùng nhạy cảm của 15 em học sinh nữ trong lớp.
Trong buổi họp tường trình ngay sau đó, ông Dương Trọng Minh đã thừa nhận hành vi của mình là do trong lúc say rượu không ý thức được bản thân nên đã có những hành động không chuẩn mực với các em học sinh.
 Ngày 6/3/2019, UBND huyện Việt Yên họp báo công bố vụ việc cho biết: "Việc ông Minh véo tai, sờ đùi… học sinh chưa có đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi".
Trước sự bức xúc của dư luận, ông Minh đã nộp đơn xin thôi việc.
Nghi van bao ve dam o nu sinh THCS Tan Tao A: Lien hoan “scandal” dam o hoc duong?-Hinh-4
 Trường Tiểu học Tiên Sơn (tỉnh Bắc Giang), nơi ông Dương Trọng Minh công tác.
Thầy giáo nhắn tin gạ tình nữ sinh học lớp 10 ở Thái Bình
Ngày 4/3/2019, Sở GD-ĐT Thái Bình đã có văn bản yêu cầu Trường THPT chuyên Thái Bình báo cáo giải trình rõ về phản ánh của báo chí xung quanh việc một thầy giáo bị tố nhắn tin "gạ tình" học sinh lớp 10.
Trước đó, đoạn tin nhắn của một thầy giáo trong trường gửi cho một học sinh nữ lớp 10 có nội dung gạ tình được đăng tải lên internet khiến dư luận xôn xao, bức xúc.
Danh tính thầy giáo gạ tình nữ sinh là Nguyễn Đức Tùng, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Địa và đã có gia đình, công tác lâu năm ở trường THPT chuyên tỉnh Thái Bình.
Nghi van bao ve dam o nu sinh THCS Tan Tao A: Lien hoan “scandal” dam o hoc duong?-Hinh-5
 Đoạn tin nhắn có nội dung "người lớn" của thầy giáo trường THPT chuyên Thái Bình.
Cô giáo đi nhà nghỉ với nam sinh
Cùng ngày 4/3/2019, nữ giáo viên tên H., công tác tại trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) bị chồng tố cáo có quan hệ không lành mạnh với một nam học sinh lớp 10.
 Chiều 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về sự việc này. Trong đó kết luận của Tỉnh ủy nêu rõ: "Cô giáo H. và nam sinh lớp 10 có quen biết nhau, có yêu đương, thường xuyên nhắn tin cho nhau, quan tâm trên mức bình thường. 
Cũng theo kết luận, cô giáo và nam sinh có đi vào nhà nghỉ, nhưng không có cơ sở chứng minh quan hệ tình dục. Mặt khác, cô H. đã vi phạm đạo đức nhà giáo
Nghi van bao ve dam o nu sinh THCS Tan Tao A: Lien hoan “scandal” dam o hoc duong?-Hinh-6
 Cô giáo H. bị chồng tố cáo đi nhà nghỉ với nam sinh.
Liên hoàn "scandal" hiếp dâm học đường do đâu?
Nói về nguyên nhân các vụ xâm hại tình dục trong học đường đang liên tục diễn ra, bác sĩ Nguyễn Trọng An - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội) cho biết nguyên nhân đầu tiên nằm ở sự coi thường giáo dục gia đình. Bản thân các bậc cha mẹ thiếu kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục con cái trước nguy cơ bị xâm hại. Chúng ta không có chính sách hỗ trợ giáo dục gia đình. Bằng chứng là việc cán bộ xã hội ở đâu, không ai biết. Mặc dù, đã có văn bản xây dựng hệ thống bảo vệ trẻ em 3 cấp độ, tập trung vào cấp độ phòng ngừa, nhưng không được thực thi và giám sát thực thi.
Sau đó là từ giáo dục nhà trường. Nhà trường có bao nhiêu tiết học để dạy về kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh nguy cơ xâm hại tình dục? Hệ thống giáo dục có bao nhiêu tài liệu hỗ trợ cho trẻ em về giới tính, tình dục, luật pháp? Văn hoá cần học nhưng kỹ năng, tình thương mới vấn đề quan trọng trong học đường.
Đáng nói, một bộ phận giáo viên có sự xuống cấp về đạo đức do nhiều năm ngành giáo dục "vơ bèo vạt tép", không quan tâm chất lượng đầu vào. Vì thế, có những "yêu râu xanh" đội lốt giáo viên, thậm chí là hiệu trưởng.
Hơn hết, pháp luật đã thực sự nghiêm minh và đủ tính răn đe hay chưa khi chỉ phạt 200 nghìn cho hành vi dâm ô thang máy ở chung cư. Hay sự việc cả 4 thanh niên tổ chức hiếp dâm nữ sinh ở Thái Bình mà chỉ phạt 3 năm tù. Những em bé này đau thêm một lần nữa khi không được bảo vệ chính đáng.
Cuối cùng, một nguyên nhân hỗ trợ là việc quản lý các chất kích thích như rượu bia thuốc lá, phim đồi truỵ, bạo lực chưa thật nghiêm minh. Tổng hoà những nguyên nhân đó khiến dâm ô ở môi trường học đường không còn hiếm.
>>> Xem thêm: Cái kết đắng cho hiệu trưởng "hại đời" nam sinh

Nguồn: VTC.

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)