Nghi bắt cóc trẻ em, dân vây bắt thanh niên trộm cắp

Google News

Vụ việc nam thanh niên đột nhập nhà dân trộm tiền, bị vây bắt vì tưởng bắt cóc trẻ em xảy ra tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 28/7, tài khoản facebook có tên A.P đã đăng tải một bài viết với thông tin cùng hình ảnh liên quan đến việc bắt cóc trẻ em vào sáng cùng ngày, xảy ra tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị .
Nội dung đăng tải cụ thể như sau: “Tin hot ai không đi xem thì đọc nè. Nghi án bắt cóc tại Mỹ Chánh sáng nay (gần cây xăng Mỹ Chánh). Bé trai 6 tuổi ở nhà một mình, nhà đóng cửa mà con ni mở cửa vô, may người nhà về kịp bắt tại chỗ luôn. Hắn đi xe biển số 47. Trong cốp xe có thuốc (chắc là thuốc mê). Có đồng bọn mà chạy thoát rồi bắt được con ni thôi”.
Nghi bat coc tre em, dan vay bat thanh nien trom cap
 Trung bị bắt khi đang thực hiện ý định trộm cắp tài sản.
Vụ việc sau đó đã được trình báo tới cơ quan chức năng. Theo cơ quan công an, khoảng 7h30 sáng nay, Lê Thành Trung (sinh năm 1994, trú tại Vạn Hưng, Vạn Ninh, Khánh Hòa) đi xe máy BKS 47M7-6746 theo QL1A từ thị xã Quảng Trị vào xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng). Khi di chuyển đến thôn Mỹ Chánh, Trung thấy nhà anh Võ Văn Thắng (sinh năm 1987) không có ai liền vào nhà với ý định trộm cắp tài sản.
Nghi bat coc tre em, dan vay bat thanh nien trom cap-Hinh-2
 
Tại thời điểm Trung đột nhập, gia đình anh Thắng chỉ có 2 cháu nhỏ đang ngủ trong nhà. Trung vào phòng ngủ dùng chìa khóa cạy tủ lục tìm tài sản. Lúc sau, anh Thắng về nhà, phát hiện chiếc xe lạ đậu ở sân nên đã nghi ngờ có chuyện bất thường. Đi vào nhà, anh phát hiện Trung từ phòng ngủ bước ra liền khống chế đối tượng này và tri hô nhờ người báo cơ quan công an.
Qua xác minh ban đầu, đối tượng Trung đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.
Nghi bat coc tre em, dan vay bat thanh nien trom cap-Hinh-3
 Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc.
Chia sẻ với phóng viên một tờ báo về những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng khuyến cáo người dân về việc việc đưa những thông tin vội vàng, chưa được kiểm chứng lên các trang mạng xã hội là không nên, gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự; đồng thời về phía người dân, cũng không nên quá hoang mang tin vào những lời đồn thất thiệt.
Theo Đỗ/Saotarr.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)