Nghẹt thở phút buộc dây thừng vào gốc tre cứu 47 học sinh giữa nước lũ

Google News

(Kiến Thức) - Người dân đã sử dụng dây thừng buộc vào gốc tre để cứu 47 học sinh trong chiếc ô tô bị kẹt giữa dòng nước lũ.

Liên quan đến thông tin sự việc buộc dây thừng cứu 47 học sinh qua nước lũ, trưa ngày 11/10, ông Hà Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Điền Quang (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) - cho biết, sự việc xảy ra vào hơn 13h ngày 10/10, chiếc xe chở học sinh cấp 3 tại hai xã Điền Thượng và Điền Quang (Bá Thước, Thanh Hóa) lên học tại Trường THPT Hà Văn Mao (xã Điền Trung, Bá Thước, Thanh Hóa).
Tuy nhiên, khi xe di chuyển tới giữa đập Hoán Dài thuộc thôn Ấm (xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) thì bất ngờ bị chết máy. Lúc này nước lũ đang lên nhanh và trong xe có 47 em học sinh bị mắc kẹt.
Clip: Người dân buộc dây thừng vào gốc tre giải cứu 47 học sinh mắc kẹt trong xe ô tô giữa dòng nước lũ.
Tiếp nhận thông tin lãnh đạo xã Điền Quang và lực lượng công an, bộ đội ở xã được huy động sử dụng dây thừng buộc vào gốc tre để đưa các học sinh vào bờ. "Trong quá trình đưa các cháu vào bờ, hầu hết các cháu đều hoảng hốt, sợ hãi. Đến 14h30, thì 47 học sinh cùng tài sản đã được lực lượng chức năng đưa vào bờ an toàn. Tuy nhiên còn chiếc xe ô tô phải đến 22h cùng ngày, các lực lượng chức năng và người dân mới kéo vào bờ được khi nước rút xuống", ông Đồng thông tin.
Nghet tho phut buoc day thung vao goc tre cuu 47 hoc sinh giua nuoc lu
 Khu vực nơi xảy ra sự việc.
Lãnh đạo xã Điền Quang cho hay, người lái xe ô tô chở học sinh là một thanh niên trẻ, chưa có kinh nghiệm. Do lái xe đã đi vào đập Hoán Dài khi nước lũ dâng cao dẫn tới xe ô tô bị chết máy ở giữa dòng nước lũ gây nguy hiểm cho 47 em học sinh.
Đình Văn - Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)