Nạn nhân vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội nguy cơ bị cắt chân

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã được bác sỹ cứu chữa qua khỏi cơn nguy kịch nhưng hai cẳng chân của chị Thoa – nạn nhân trong vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội - có nguy cơ bị cắt cụt.

Liên quan đến các nạn nhân vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội tại số 43 phố Cửa Bắc xảy ra hôm 4/8 vừa qua, thông tin mới nhất mà PV Kiến Thức nhận được từ Bệnh viện Việt Đức, chị Bùi Thị Thoa (18 tuổi, dân tộc Mường ở Thanh Sơn, Phú Thọ - là nạn nhân thứ 3 trong vụ sập nhà nói trên) mặc dù được các y bác sỹ tận tình cứu chữa qua khỏi cơn nguy kịch nhưng đang phải đối mặt với nguy cơ phải cắt cụt hai cẳng chân.
 Nạn nhân Thoa vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
Trao đổi với PV Kiến Thức, TS.BS Nguyễn Thế Cường, Khoa Thận lọc máu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Thoa, cho biết: "Ngày 4/8/2016, bệnh nhân Thoa nhập viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng đa chấn thương, đáng chú ý 2 cẳng chân của chị Thoa bị tường đổ dẫn đến suy thận do hội chứng vùi lấp. Sau đó, bệnh nhân đã được mổ giải phóng giúp cẳng chân 2 bên cân nhau nhưng do chức năng thận kém vì tiêu cơ vân, bởi vậy bệnh nhân đang phải lọc máu và chăm sóc thay băng thường xuyên, 2 cẳng chân dập nát có nguy cơ bị cắt cụt, cần phải điều trị lâu dài".
Bà Thanh (mẹ chị Thoa) chia sẻ: “Hiện cháu (chị Thoa –PV) vẫn được các bác sĩ chăm sóc tận tình chu đáo, cháu đã làm phẫu thuật xong phần chân và mông, nhưng phải mổ phanh và đang bị viêm xương”.
 Hiện trường xảy ra vụ sập nhà 4 tầng ở số 43 Cửa Bắc, Hà Nội ngày 4/8.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, gia đình của nạn nhân Thoa thuộc diện gia đình khó khăn của xã. Từ thời điểm chị Thoa gặp nạn, mẹ của nạn nhân phải rời quê lên Hà Nội ngày đêm túc trực chăm sóc cho con gái.
“Tai nạn bất ngờ ập đến khiến chúng tôi đã kiệt quệ, tôi đi trông cháu ở đây nhưng trên nhà còn 2 con nhỏ và mẹ già 95 tuổi nữa. Tôi cũng chẳng biết phải làm sao bây giờ, chỉ mong sao phép màu sẽ đến giúp sức khỏe con gái tôi mau chóng hồi phục”, bà Thanh ngậm ngùi nói.
Như Kiến Thức đã đưa tin, trước đó, khoảng 3h30 ngày 4/8, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 phố Cửa Bắc bị sập đổ khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng phải nằm viện điều trị, trong đó có nạn nhân Bùi Thị Thoa. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành giải cứu, đồng thời đưa những người gặp nạn đi bệnh viện.
Hưng Bùi

Bình luận(0)