Với những ưu điểm và đặc trưng rất riêng, Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hứa hẹn sẽ mang đến một phương thức vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) mới mẻ, hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho Thủ đô Hà Nội. Tuyến Đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông là 1 trong 8 tuyến ĐSĐT của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.Được khởi công năm 2011, gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Tuyến ĐSĐT số 2A đi hoàn toàn trên cao, qua một trong những trục chính đô thị có mật độ giao thông cao nhất của Hà Nội là: Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh. Với lợi thế hạ tầng vận hành riêng biệt, không xung đột với các loại hình giao thông vận tải khác, tuyến Đường sắt trên cao số 2A sẽ đảm bảo vận chuyển hành khách thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần các loại hình VTHKCC khác như: Xe buýt, taxi…Đánh giá cao các ưu điểm và hạ tầng kỹ thuật của tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, nhiều chuyên gia cho rằng, đây sẽ là bước tiến quan trọng để Hà Nội chuẩn bị bước vào một thời kỳ mới với hệ thống VTHKCC hiện đại, hữu ích và văn minh. Với lợi thế là phương thức VTHKCC khối lượng lớn, lại sử dụng hạ tầng riêng, giảm thiểu tối đa mọi tác động, xung đột từ hệ thống giao thông và các phương tiện cá nhân, ĐSĐT hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện UTGT của Hà Nội.Vận tốc khai thác của đoàn tàu tuyến số 2A dự kiến sẽ đạt 35km/giờ.Nhà ga Cát Linh là điểm đầu của dự án được xây dựng trên phố Hào Nam.Các nhà ga đều được trang bị thang cuốn, thang máy và thang bộ; được thiết kế mỹ thuật, hài hòa với cảnh quan đô thị Hà Nội mà vẫn đảm bảo thuận tiện đối với hành khách.Không gian hiện đại.Đường sắt trên cao được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.Dự kiến đầu năm 2019 dự án sẽ vận hành thương mại.Khoang lái.Các hạng mục đang khẩn trương hoàn thiện.Ga tàu hiện đại.Trên tàu có thể ngồi ngắm Hà Nội thơ mộng.Cảnh quan ga tàu.Cửa ra vào.Lối vào không khác gì khi lên máy bay.Công trình tô điểm thêm cho vẻ hiện đại của TP Hà Nội.Thang bộ dẫn lên ga.
Với những ưu điểm và đặc trưng rất riêng, Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hứa hẹn sẽ mang đến một phương thức vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) mới mẻ, hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho Thủ đô Hà Nội.
Tuyến Đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông là 1 trong 8 tuyến ĐSĐT của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Được khởi công năm 2011, gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Tuyến ĐSĐT số 2A đi hoàn toàn trên cao, qua một trong những trục chính đô thị có mật độ giao thông cao nhất của Hà Nội là: Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh.
Với lợi thế hạ tầng vận hành riêng biệt, không xung đột với các loại hình giao thông vận tải khác, tuyến Đường sắt trên cao số 2A sẽ đảm bảo vận chuyển hành khách thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần các loại hình VTHKCC khác như: Xe buýt, taxi…
Đánh giá cao các ưu điểm và hạ tầng kỹ thuật của tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, nhiều chuyên gia cho rằng, đây sẽ là bước tiến quan trọng để Hà Nội chuẩn bị bước vào một thời kỳ mới với hệ thống VTHKCC hiện đại, hữu ích và văn minh.
Với lợi thế là phương thức VTHKCC khối lượng lớn, lại sử dụng hạ tầng riêng, giảm thiểu tối đa mọi tác động, xung đột từ hệ thống giao thông và các phương tiện cá nhân, ĐSĐT hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện UTGT của Hà Nội.
Vận tốc khai thác của đoàn tàu tuyến số 2A dự kiến sẽ đạt 35km/giờ.
Nhà ga Cát Linh là điểm đầu của dự án được xây dựng trên phố Hào Nam.
Các nhà ga đều được trang bị thang cuốn, thang máy và thang bộ; được thiết kế mỹ thuật, hài hòa với cảnh quan đô thị Hà Nội mà vẫn đảm bảo thuận tiện đối với hành khách.
Không gian hiện đại.
Đường sắt trên cao được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Dự kiến đầu năm 2019 dự án sẽ vận hành thương mại.
Khoang lái.
Các hạng mục đang khẩn trương hoàn thiện.
Ga tàu hiện đại.
Trên tàu có thể ngồi ngắm Hà Nội thơ mộng.
Cảnh quan ga tàu.
Cửa ra vào.
Lối vào không khác gì khi lên máy bay.
Công trình tô điểm thêm cho vẻ hiện đại của TP Hà Nội.
Thang bộ dẫn lên ga.