Miền Bắc và Hà Nội sắp lạnh thấu xương, băng giá xuất hiện

Google News

Dự báo thời tiết hôm nay đến hết ngày 14/1, khắp Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại và băng giá.

Mời độc giả xem clip "Dự báo thời tiết hôm nay": (Nguồn Truyền hình Nhân dân)
Theo dự báo thời tiết hôm nay của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, đêm nay tới rạng sáng ngày mai, bộ phận không khí lạnh cực mạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến nước ta, sau đó dồn sâu xuống các tỉnh Trung Bộ khi liên tiếp được tăng cường vào các ngày kế tiếp.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, khu vực Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Từ chiều tối mai, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Từ đêm mai đến hết ngày 14/1, khắp Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại và băng giá.
Image result for băng giá ba vì
Ảnh minh họa.
Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 10-12 độ, các tỉnh vùng núi từ 8-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ.
Thời tiết Hà Nội, trời chuyển rét đậm, thấp nhất sẽ xuống 10-13 độ, ban ngày cũng rét sâu 13-14 độ. Đây là mức nhiệt thấp nhất từ đầu đông.
Trước khi rét đậm, trong hôm nay và ngày mai, trạng thái thời tiết toàn miền Bắc vẫn là mưa nhỏ, mưa phùn trộn lẫn sương mù, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to. 
Đến trưa nay, mưa tạm giảm, trời khô ráo dần, nhiệt độ nhích nhẹ, cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ở mức 23 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ C.
T.B

>> xem thêm

Bình luận(0)