Lộ nguyên nhân trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng Hưng Yên vừa thông tin mới về nguyên nhân vụ 80 trẻ bị sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu.

Liên quan đến vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu ở Hưng Yên, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định là do dụng cụ y tế mà y sĩ Hoàng Thị Hiền tại thôn 5 Yên Vĩnh (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên).
Theo cơ quan chức năng, dụng cụ làm thủ thuật của bà Hiền không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus HPV. Đây là nguyên nhân khiến cho hơn 80 trẻ em nam ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu.
Trong sáng 10/9, trả lời báo chí, diện Sở Y tế Hưng Yên cho biết: “Nguyên nhân ban đầu này đã xác định ngay từ khi xảy ra sự việc, nhưng khi đó chưa chứng minh được, còn bây giờ thì đã rõ. Hiện tại chỉ chờ đánh giá xem tỷ lệ tổn hại sức khỏe của các cháu là bao nhiêu % nữa là xong".
Lo nguyen nhan tre bi sui mao ga o Hung Yen
 Bệnh nhi bị sùi mào gà ở Hưng Yên được bác sĩ điều trị. Ảnh: Người Lao Động.
Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: "Đây là một chứng cứ vật chất rất quan trọng để chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, làm căn cứ xử lý. Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần theo quy định điều 242 Bộ Luật hình sự." Luật sư Thơm cho hay, các cơ quan tố tụng phải ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của tất cả trẻ em bị mắc bệnh do hành vi của y sỹ Hiền gây ra.
Trước đó, đầu tháng 7/2017, Bệnh viện Da liễu Trung ương chính thức có báo cáo gửi Bộ Y tế sau khi thống kê con số bất thường về trẻ nhỏ nhiễm sùi mào gà đến từ Hưng Yên. Chỉ trong 2 tháng số bệnh nhân nhi điều trị sùi mào gà từ địa phương này lên tới khoảng 80 trẻ. Hầu hết các bệnh nhi trước đó đều đã được điều trị nong bao quy đầu tại cơ sở y tế tư nhân chui của y sĩ Hoàng Thị Hiền.
UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thức xử phạt y sĩ Hoàng Thị Hiền 100 triệu đồng, trong đó bổ sung hình phạt tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền.
Đến ngày 28/7, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)