Lộ nguyên nhân hai cần cẩu Công ty Cổ phần Vimeco gãy đổ

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa thông tin nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc hai cầu cẩu Công ty Cổ phần Vimeco gãy đổ trong đêm.

Liên quan đến vụ việc hai cần cẩu công trình của Công ty Cổ phần Vimeco, trên đường Dương Đình Nghệ giao cắt Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị gãy đổ, chiều 6/10, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy - cho biết: Khu công trình có cần cẩu gãy đổ là tổ hợp công trình nhà ở hỗn hợp cao tầng, đã được cấp phép xây dựng.
Thời điểm xảy ra vụ việc, cần cẩu tự hành đang nâng dàn thép để lắp đặt trước khi đổ tường bê tông tường bao quanh công trình đã vướng vào chiếc bồn khiến cần cẩu mất thăng bằng và bị đổ.
Lo nguyen nhan hai can cau cong ty co phan Vimeco gay do
 Hiện trường xảy ra vụ việc cần cẩu công trình công ty cổ phần Vimeco gãy đổ.
Theo ông Hà, cũng qua báo cáo sơ bộ của chủ đầu tư về nguyên nhân vụ sập cần cẩu là do sơ xuất của người lái. "Thông tin chiếc cần cẩu vướng và đổ lên trạm trộn bê tông là không đúng, do các trạm trộn bị cấm hoạt động tại các công trình trên địa bàn quận. Đây là những chiếc bồn sử dụng trong việc khoan ép cọc nhồi", ông Hà nói.
Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết thêm, quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định, đồng thời đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công, đánh giá các vấn đề về quy trình xây dựng, an toàn lao động và báo cáo cơ quan có thẩm quyền rà soát, đánh giá lại. Nếu đảm bảo các yêu cầu trên sẽ được tiếp tục thi công.
Trước đó, khoảng 19h ngày 5/10, tại công trường xây dựng của Công ty Vimeco ở ngã tư Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ sập cần cẩu đang thi công. Nhân chứng cho biết, họ đang di chuyển trên đường thì nghe thấy tiếng động rất lớn, nhiều công nhân thi công bên trong hô hoán nhau tháo chạy. May mắn, vụ việc không gây thiệt hại về người.

Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)