Lịch học tại Hà Nội thay đổi thế nào sau khi phát hiện cô gái nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phát hiện cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, lịch học của học sinh, sinh viên tại đây sẽ có thay đổi so với dự kiến ban đầu.

Trước đó, chiều 6/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cùng các sở, ngành và quận, huyện.
Theo đó, từ 9/3 tất cả trường THPT đi học trở lại. Học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.
Nhưng trên thực tế, sinh viên một số trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội đã chính thức trở lại trường học tập sau kì nghỉ kéo dài ngày do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vào ngày 2/3.
Lich hoc tai Ha Noi thay doi the nao sau khi phat hien co gai nhiem Covid-19
Quang cảnh bên trong phòng họp khẩn cấp của lãnh đọa thành phố Hà Nội đêm 6/3. Ảnh: Xuân Phú.
Tuy nhiên, đêm 6/3, Hà Nội công bố một phụ nữ mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tại cuộc họp, ông Vương Đình Huệ - Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết, trước tình hình hiện tại người dân không nên hoang mang, lo lắng vì Hà Nội đã rất quyết liệt, tích cực trong phòng chống dịch Covid-19 và đã có nhiều biện pháp xử lý, khoanh vùng dịch kịp thời, khẩn trương.
Bí thư Vương Đình Huệ cho hay, thành phố sẽ dừng khai thác máy bay, thực hiện tiêu độc khử khuẩn và cách ly 22 hộ dân với 176 nhân khẩu tại phố Trúc Bạch nơi bệnh nhân sinh sống. Tuy nhiên vẫn cần phải bảo đảm cuộc sống sinh hoạt của người dân.
Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban chỉ đạo Thành phố cần cập nhật chính xác tình hình dịch tễ của bệnh nhân, những người tiếp xúc trực tiếp như lái xe, người thân gia đình, y bác sĩ Bệnh viện Hồng Ngọc, hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay Vietnam Airlines, cùng lịch trình đi lại của bệnh nhân ở trong nước và nước ngoài.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thành phố phân công thường trực 24/24, có chế độ báo cáo thường xuyên cập nhật tình hình và có sự phối hợp liên ngành, Ban chỉ đạo quốc gia có phương án phối hợp với các nước, nơi bệnh nhân đi qua để rà soát, khoanh vùng dịch.
Bệnh nhân mắc Covid-19 này được xác định là Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).
Cũng trong đêm 6/3, trả lời với báo chí về vấn đề học sinh cấp 3 trở lại trường học, ông Nguyễn Đức Chung -Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, “Cho đến giờ phút này thì chúng tôi vẫn đang tiếp tục thực hiện theo quyết định chiều (6/3), tuy nhiên trước một diễn biến rất này thì sáng 7/3, Ban chỉ đạo sẽ họp lại và sẽ có một đánh giá một cách toàn diện, khách quan và có những thông tin mức độ lây nhiễm và ảnh hưởng của trường hợp này cũng như các trường hợp có liên quan.
Vấn đề hiện nay đang thách thức là chúng ta phải tìm 27 hành khách còn lại, xác định lại toàn bộ lịch trình khi mà cô Nhung xuống máy bay và trong quá trình lấy hành lý rồi ra vào làm thủ tục nhập cảnh đã tiếp xúc gần với những ai”.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời phỏng vấn.

Ông Chung cho biết thêm, “Hiện Cục cảng hàng không miền bắc đang kiểm tra lại toàn bộ camera của giai đoạn này, từ đó xác định những người tiếp xúc gần với cô Nhung, trên cơ sở xác minh từ nay đến ngày mai ban chỉ đạo sẽ đưa ra những quyết định chính xác nhất trên một tinh thần đúng theo chỉ đạo của chính phủ, thủ tướng chính phủ”.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc thay đổi lịch học sau ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)