Lịch công tác Giám đốc Sở Công Thương HN thi đấu golf: Cậu đánh máy “chơi xấu” quan Việt?

Google News

(Kiến Thức) - Về việc Giám đốc Sở Công thương Hà Nội bất ngờ được xếp lịch đánh gôn vào ngày 12/7, đại diện Sở lý giải nguyên nhân "kinh điển" như nhiều vụ việc trước đây: Lỗi do "cậu đánh máy".

Mới đây, cổng thông tin điện tử Sở Công thương Hà Nội đăng tải lịch làm việc của Giám đốc Lê Hồng Thăng sẽ thi đấu môn golf.
Cụ thể, trong lịch làm việc của ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương nêu rõ, từ 5h30 thứ Bảy (12/10), ông sẽ thi đấu môn golf tại sân khu vực Sơn Tây, lịch này còn ghi chú hình chiếc ô tô (có thể là chỉ lệnh văn phòng chuẩn bị xe đưa đón- PV).
Trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Thăng khẳng định không có chuyện đó, và chắc chắn không có chuyện Sở Công Thương điều xe công để ông đi tham dự giải đấu golf nào.
Đại diện văn phòng Sở Công Thương Hà Nội khẳng định: “Đây là sự nhầm lẫn”. Theo đó, văn phòng có chức năng cập nhập lịch công tác của lãnh đạo. Cuối tuần vừa qua có giao cho một cán bộ mới để nhập lịch, cán bộ này không hiểu copy đoạn này từ đâu vào lịch của ông Thăng. “Việc nhập dữ liệu diễn ra vào cuối tuần nên phụ trách văn phòng không để ý. Đến sáng 10/7 chúng tôi đã kiểm tra và cho sửa lại. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này”
Lich cong tac Giam doc So Cong Thuong HN thi dau golf: Cau danh may “choi xau” quan Viet?
 Lịch đánh golf của giám đốc Lê Hồng Thăng vào ngày 12/7 trên website Sở Công thương Hà Nội.
“Lỗi đánh máy” là lý do được nhiều đơn vị, tổ chức đưa ra nhằm giải thích cho những văn bản gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Có thể kể đến những vụ việc liên quan đến lỗi đánh máy từng gây xôn xao dư luận dưới đây:
3 thí sinh viên chức Thanh Hóa được sửa điểm 
Năm 2018, một số thí sinh tham gia kỳ thi xét tuyển viên chức ngành giáo dục của huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) phản ánh kết quả có điểm bất thường. Nhiều người từ trượt xét tuyển trở thành đỗ. Ngoài ra còn có phản ánh về việc tuyển chọn các giám khảo phỏng vấn không khách quan.
Ngày 26/7, ông Cầm Bá Xuân (Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân) với tư cách là Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng ký thông báo số 13 về kết quả xét tuyển viên chức đợt 2 năm 2018 của huyện Thường Xuân gửi các ban, ngành chức năng, các địa phương (thông báo lần 1).
Đến ngày 1/8, ông Xuân cũng với tư cách là Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tiếp tục ký thông báo số 14 về việc công bố kết quả điểm xét tuyển viên chức ngành Giáo dục mầm non đợt 2 năm 2018 (thông báo lần 2).
Trong thông báo này, có 154 thí sinh đạt, còn lại không đạt. Thế nhưng, 2 thông báo này lại có kết quả khác nhau. Theo đó, thông báo lần 2 có 3 thí sinh bất ngờ tăng thêm 40 điểm phỏng vấn so với thông báo trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc 3 thí sinh này có kết quả dự kiến là trượt xét tuyển trong thông báo lần 1 trở thành đỗ trong thông báo lần 2.
Ông Lâm Anh Tuấn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thường Xuân thừa nhận khuyết điểm là đã chủ quan ở khâu nhập điểm sự việc và lý giải: "Từ biên bản chấm thi của giám khảo, bộ phận giúp việc khi nhập vào máy thì có sự nhầm lẫn. Ở đây hoàn toàn không có sự khuất tất nào".
Lich cong tac Giam doc So Cong Thuong HN thi dau golf: Cau danh may “choi xau” quan Viet?-Hinh-2
 UBND huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa).
Cán bộ đánh máy nhầm gần 280 tỷ
Năm 2018, trong quá trình làm văn bản báo cáo về kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cán bộ Phòng TN-MT huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) làm chênh số liệu gần 280 tỷ đồng. Việc này, địa phương xác định là lỗi đánh máy của cán bộ soạn thảo văn bản. Người này sau đó đã bị chuyển công tác.
Trước đó, UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) có 2 văn bản với nội dung bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án khu di tích Bạch Đằng Giang (giai đoạn 2) với 2 mức kinh phí khác nhau.
Cụ thể, ngày 5/4/2018, UBND huyện có tờ trình gửi Thường trực HĐND thành phố về khu di tích Bạch Đằng Giang giai đoạn 2. Theo đó, dự án có tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khái toán là 9,5 tỷ đồng.
Đến ngày 29/5/2018, huyện này lại có tờ trình 35/TTr, nâng số tiền khái toán lên 289,205 tỷ đồng, chênh 279,705 tỷ so với ban đầu.
Lich cong tac Giam doc So Cong Thuong HN thi dau golf: Cau danh may “choi xau” quan Viet?-Hinh-3
UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng)
Bộ Giao thông Vận tải ra thông tư "khó hiểu"
Tháng 11/2017, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã họp và xử lý các sai sót trong công tác soạn thảo Thông tư 45 về quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam. Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không, Vụ Vận tải và Vụ Pháp chế kiểm điểm trách nhiệm trong quá trình soạn thảo, trình văn bản và báo cáo kết quả sớm nhất về Bộ.
Trước đó, Thông tư 45/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2016 quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2018), khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa, hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong nhiều loại giấy tờ.
Cụ thể, hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.
Nếu không có các giấy tờ trên, người đi máy bay cần có giấy xác nhận nhân thân với các thông tin cơ bản là họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận; có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong 30 ngày.
Sau khi thông tư ban hành, đại diện Cục Hàng không thừa nhận có sai sót. Theo đó, hành khách mang quốc tịch Việt Nam vẫn được tiếp tục xuất trình thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô… để lên máy bay như quy định hiện hành.
Lich cong tac Giam doc So Cong Thuong HN thi dau golf: Cau danh may “choi xau” quan Viet?-Hinh-4
 Nhiều hành khách sốt sắng vì tưởng giấy tờ tùy thân của mình không hợp lệ.
Bệnh nhân nam bị chỉ định khâu... âm đạo
Ngày 30/10/2017, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết Sở đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất kiểm điểm nhân viên đánh máy.
Trước đó, bệnh nhân là nam giới (34 tuổi) bị thương và chảy máu ở ngón tay áp út bàn tay phải, đến Bệnh viện đa khoa Thạch Thất làm dịch vụ theo yêu cầu.
Tuy nhiên, phiếu chỉ định dịch vụ lại chỉ định bệnh nhân này "khâu vết thương âm hộ, âm đạo (nằm trong nhóm vết thương phần mềm chiều dài dưới 10cm)" và thủ thuật thực hiện tại khoa sản.
"Bệnh viện báo lên cho chúng tôi nhầm lẫn là do lỗi đánh máy của nhân viên kế toán. Khi tính viện phí, nhân viên cắt dán nhầm bệnh nhân nọ vào bệnh nhân kia, chứ đây không phải là chỉ định của bác sĩ. Chúng tôi đã yêu cầu bệnh viện nghiêm túc sửa chữa các lỗi và sơ sót có thể xảy ra trong quá trình thực hiện dịch vụ" - bà Hà cho biết.
Lich cong tac Giam doc So Cong Thuong HN thi dau golf: Cau danh may “choi xau” quan Viet?-Hinh-5
Bác sĩ chỉ định khâu vết thương âm hộ, âm đạo cho bệnh nhân nam. 
Mỗi lần nghe những giải thích quen thuộc như vậy, nhiều câu hỏi đã được bạn đọc chia sẻ: Vậy ai là người đánh máy? Họ soạn thảo văn bản xong không đọc lại sao? Vậy ai là người xem, quyết định và ký? Họ quyết định và ký mà không xem hay đọc kỹ sao? Cuối cùng trách nhiệm thuộc về ai? 
>>> Xem thêm: 3 cục, vụ bị kiểm điểm vì “lỗi đánh máy”

Nguồn: VTC.

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)