Làm thủ tục kỷ luật về mặt chính quyền với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng đang làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền tiến hành kỷ luật về chính quyền đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến. Trước đó, đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị cách các chức vụ  Đảng.

Tại cuộc họp báo quý II của Bộ Quốc phòng chiều 9/7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn - người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho hay, qua kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Quân ủy Trung ương đã thống nhất đề nghị cấp trên xem xét kỷ luật Đô đốc Nguyễn Văn Hiến.
Trước đó, tại phiên họp ngày 21/6 vừa qua, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hiến bằng hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng.
Lam thu tuc ky luat ve mat chinh quyen voi Do doc Nguyen Van Hien
 Đô đốc Nguyễn Văn Hiến. 
"Kết luận của Bộ Chính trị, ngoài kỷ luật về Đảng, Bộ Chính trị có đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý về chính quyền tương ứng với kỷ luật của Đảng. Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền tiến hành kỷ luật về chính quyền đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến theo quy định của pháp luật", Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin.
Đối với việc xử lý Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương cũng ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Quân chủng Hải quân, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng cho biết, Ban Bí thư cũng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Phó đô đốc Nguyễn Văn Tình. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã kỷ luật Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạo bằng hình thức cảnh cáo, do cùng chịu trách nhiệm đối với những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân và cá nhân đối với công tác sử dụng đất quốc phòng.
“Theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương, Quân ủy trung ương đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo Ban thường vụ Quân chủng Hải quân. Phó đô đốc Nguyễn Văn Tình - nguyên chính ủy Quân chủng Hải quân - cũng bị cảnh cáo. Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạt cũng bị cảnh cáo", tướng Đức nói và cho biết, những thông tin nói trên là hoàn toàn không mới, đã được các cơ quan chức năng thông tin.
"Quan điểm của Thường vụ Quân ủy Trung ương là xem xét thi hành kỷ luật cá nhân vi phạm, kỷ luật pháp luật với thái độ nghiêm minh, thận trọng, thấu đáo, có lý có tình, đúng người đúng khuyết điểm, không có trường hợp ngoại lệ. Thực hiện thi hành kỷ luật vi phạm kỷ luật, pháp luật cũng là điều không mong muốn song là cần thiết, để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, pháp luật của nhà nước và kỷ luật của quân đội", thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.
>>> Xem thêm video: Xem xét kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Võ Văn Ninh

 


Đô đốc Nguyễn Văn Hiến sinh ngày 15/10/1954. Quê xã Gia Tân, Gia Viễn, Ninh Bình. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa X, XI. Đại biểu Quốc hội khóa XII.
Đô đốc Nguyễn Văn Hiến người thứ hai trong Hải quân Việt Nam được thăng quân hàm Đô đốc Hải quân sau cố Đô đốc Giáp Văn Cương, nguyên Tư lệnh Hải quân.
Đô đốc Nguyễn Văn Hiến từng theo học Trường Sĩ quan Tên lửa đối hải Baku (Azecbaijan). Sau khi về nước, ông công tác tại Quân chủng Hải quân. Năm 1998, ông Hiến được bổ nhiệm làm Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Năm 2000, ông Hiến được bổ nhiệm làm Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, thăng quân hàm Chuẩn Đô đốc. Năm 2004, ông được bổ nhiệm làm Tư lệnh Quân chủng Hải quân, thăng quân hàm Phó Đô đốc. Năm 2009, ông Hiến bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Năm 2011, Phó Đô đốc Nguyễn Văn Hiến được Chủ tịch nước thăng quân hàm Đô đốc và giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Ủy viên Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.
Tháng 8/2015, Đô đốc Nguyễn Văn Hiến thôi kiêm nhiệm Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Chức vụ này, được bàn giao cho Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam (hiện nay, ông Nam là Phó Đô đốc).
Tại kỳ họp thứ 35 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng chỉ rõ những vi phạm của Đô đốc Nguyễn Văn Hiến và nêu rõ vi phạm của Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân và các cán bộ lãnh đạo đã gây thiệt hại lớn về tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)