Khởi tố 5 bố con giết hại, treo cổ 2 người hàng xóm

Google News

(Kiến Thức) -  5 cha con trong một gia đình đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam ra tay sát hại hai người hàng xóm. Nguyễn nhân do tranh chấp nương trồng ngô, lúa với một hộ gia đình này nên đã ra tay sát hại.
 

Ngày 13/11, Công an tỉnh Hà Giang đã cung cấp thông tin mới về vụ việc 5 bố con giết hại, treo cổ 2 người hàng xóm. Theo đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 bố con ruột trong một gia đình để điều tra, làm rõ hành vi giết người.
5 đối tượng gồm: Giàng Chẩn Diu (SN 1969), Giàng Seo Sèng (SN 1993), Giàng Seo Chớ (SN 1996), Giàng Seo Phàng (SN 1998) và Giàng Seo Phong (SN 2003). Các đối tượng đều là người dân tộc Mông, trong đó Giàng Chẩn Diu là bố của 4 người còn lại, cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
Trước đó, Công an nhận được tin báo về việc phát hiện hai chú cháu ông Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi, cùng trú tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần) tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.
Khoi to 5 bo con giet hai, treo co 2 nguoi hang xom
5 bố con nghi phạm tại cơ quan Công an. 
Nhận định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, Công an tỉnh Hà Giang chỉ đạo xác lập chuyên án truy xét. Sau khi xác minh và điều tra, cơ quan chức năng xác định. Khoảng 22h ngày 20/10, ông Giàng Chuẩn Diu và các con gặp mặt nhau, thống nhất bàn bạc việc giết hại hàng xóm, là ông Thào Chính Dí - người làm chứng trong phiên tòa dân sự tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Diu với một gia đình khác trong thôn.
Họ thống nhất khi đến nhà nếu thấy nạn nhân say rượu thì dùng dây thừng siết cổ chết và treo lên, nếu không say rượu thì dùng gậy đánh chết rồi treo lên. Không được gây tiếng động cho hàng xóm mới an toàn. Để thực hiện hành vi theo kế hoạch, bố con Diu sau đó đến nhà ông Thào Chính Dí, cầm theo búa bổ củi và một đoạn dây thừng dài.
Tại đây, thấy nhà ông Dí khóa ngoài, còn nhà ông Thào Seo Sáng (là em trai ruột ông Dí, nhà sát cạnh) cửa đóng hờ, các đối tượng kéo nhau cùng đi vào trong, sử dụng đèn pin điện thoại soi thấy ông Sáng và anh Thào Seo Sì nằm ngủ. Không để cho hai nạn nhân kịp kháng cự, cha con Diu đã dùng đoạn dây thừng mang theo siết cổ ông Sáng và anh Sì, sau đó treo cổ hai nạn nhân lên xà nhà rồi đi về. Đấu tranh ban đầu, cơ quan chức năng xác định trước đó gia đình Diu có tranh chấp nương trồng ngô, lúa với một hộ gia đình khác cùng thôn.
Hiện vụ 5 bố con giết hại, treo cổ 2 người hàng xóm đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Giết hàng xóm rồi bỏ trốn

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)