Khẩn trương điều tra vụ nữ chuyên viên bị quấy rối tình dục

Google News

Vụ việc hiếp dâm xảy ra vào ngày 21-6 đang được CAH Triệu Phong điều tra theo quy định.

Sáng 26-6, chị N.T.L.A (1988, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch H. Triệu Phong, Quảng Trị) có đơn gửi đến Hội LHPN tỉnh về việc bị đồng nghiệp cưỡng bức tại nơi làm việc. Chị A. cho biết, chiều 25-6, dù trong người rất mệt nhưng đã cùng luật sư đến CAH Triệu Phong bổ sung đơn tố cáo nhưng được CA giải thích đã có đơn trình báo trước đó nên làm đơn đề nghị khởi tố ông Nguyễn Bình Tr. về hành vi “Hiếp dâm”. Vụ việc xảy ra vào ngày 21-6 đang được CAH Triệu Phong điều tra theo quy định. Ông Tr. cũng đã bị tạm đình chỉ công tác để cơ quan xác minh, làm rõ. Vụ tố cáo bị tấn công tình dục ngay tại công sở, trong giờ làm việc có lẽ là lần đầu tiên xảy ra tại Quảng Trị nên chấn động dư luận.
Chị A. đang rất hoảng loạn sau khi sự việc xảy ra. 
Chị A. tốt nghiệp ngành Ngân hàng và làm việc tại Phòng Tài chính - Kế hoạch H. Triệu Phong được 5 năm. Còn ông Tr. chuyển công tác về phòng này hơn 2 năm, hơn A. khoảng 10 tuổi. Vị trí làm việc của 2 người ở 2 phòng khác nhau. Theo chúng tôi tìm hiểu, ông Tr. đã có gia đình. Còn chị A. là người sống khá khép kín, nhất là sau khi ly hôn, chị chỉ tập trung làm việc, chăm sóc con. Chị A. chưa có nhà nên mẹ con sống tạm cùng cha mẹ đã nghỉ hưu tại TP Đông Hà. Gia đình nền nếp, bố chị A. là giáo viên có tiếng tại TP Đông Hà, một đời dạy học tận tâm, thương trò mà gần như ai từng được ông lên lớp, dạy dỗ đều khó thể quên. Bản thân ông cực sốc trước sự việc xảy ra với con gái nên chính ông là người báo CA. Những ngày qua, thấy con vẫn khủng hoảng, ông ước có thể đau đớn thay con. Sáng 26-6, vợ chồng ông lại vào H. Triệu Phong thay chị A. đưa nộp đơn tường trình cho cơ quan. Trước khi đi, chúng tôi nhận thấy rõ khóe mắt ông giáo già rơm rớm, nghẹn ngào. “Nó đang nằm nghỉ ở trong, con vào nhưng hỏi khéo kẻo tội” - ông dặn dò sợ chúng tôi vô tình làm tổn thương thêm.
Chị A. phờ phạc vì mất ngủ, cố kể nỗi ám ảnh, dày vò mấy ngày qua. Theo đơn tường trình của A., 10 giờ ngày 21-6, trong phòng làm việc chỉ còn mỗi chị vì chị Đ. (làm cùng phòng) vừa ra ngoài pho-to hồ sơ ở quầy đối diện cơ quan. Chỉ một lát sau, ông Tr. đẩy cửa phòng bước vào và đồng thời đóng ngay cửa lại rồi tiến đến chỗ chị A. “Anh Tr. hôn vào cổ tôi, tôi phản ứng thì ngay lập tức bị anh Tr. bóp cổ, đè lên bàn làm việc” - chị A. kể. Người đàn ông này cố ghì môi, không cho chị A. la hét, kêu cứu, tay sờ soạng một cách thô bạo và cố kéo khuy quần A. Lúc này chị A. cố để với đến cánh cửa, đập kêu cứu. Khi chị A. vừa vùng ra được, hướng đến cánh cửa thì ông Tr. chụp lại được, tiếp tục hành vi tấn công vừa xảy ra. Khi chị A. chống cự quyết liệt, với giật được tấm rèm cửa, cố kéo xuống thì ông Tr. mới dừng lại, đi về phòng. Lúc này chị A. chạy ra hành lang trong bộ dạng không thể tưởng tượng được. Đôi tay run rẩy, cố gọi điện cho đồng nghiệp nữ. Người này lập tức có mặt và chứng kiến môi A. chảy máu, sưng, cổ nhiều vết bầm tím, tay có vết cào, nút quần bung ra. Nhiều người khác cũng chạy đến rồi dìu chị A. đến nơi khác.
Nhận tin từ con gái, bố chị A. lập tức báo CA. Lực lượng CAH Triệu Phong nhanh chóng có mặt tại trụ sở UBND H. Triệu Phong. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, chị A. được đưa đến trụ sở CATT Ái Tử lấy lời khai, CA cũng chụp hình cổ, môi và cánh tay của chị để thu thập chứng cứ. Theo chị A. cho biết, chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND H. Triệu Phong Nguyễn Triều Thương có gặp chị thăm hỏi, động viên và tìm hiểu thêm vụ việc. Ngày 22-6, ông Tr. bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ. Chị A. cũng cho biết sau khi xảy ra sự việc, ông Tr. và người thân đã nhiều lần đến nhà xin lỗi. Do chị A. mệt và sợ không kiềm giữ được hành vi nên chỉ cha mẹ chị gặp.
CAH Triệu Phong cho hay, ông Tr. cũng đã được triệu tập lấy lời khai trong nhiều ngày và việc điều tra đang được thực hiện khẩn trương, khách quan. Tuy nhiên nhiều ngày qua, chị A. đã phải chịu nhiều lời cay nghiệt. Ngoài những lời chia sẻ thành tâm thì không ít người nghĩ đó là đùa giỡn, có người lại có ý đổ vấy chị “mồi chài”, giữa chị và ông Tr. có tình cảm, hoặc chị đâu phải con gái mà làm to chuyện... “Cứ nhắm mắt lại là em thấy ánh mắt bỡn cợt của ông Tr. sau khi xảy ra vụ việc” - chị A. khóc nghẹn. Khi quyết định lên tiếng với báo chí, chị A. cũng đã phải suy nghĩ, đắn đo nhiều vì lo ảnh hưởng đến gia đình. Xuyên suốt cả quá trình tiếp xúc với chị A., chúng tôi cảm nhận rõ sự đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần của A.
“Với hành vi quấy rối tình dục mà coi là đùa giỡn đã là một sự vô cảm, coi thường nhân phẩm người khác, là sự thỏa hiệp và dung túng mầm ác. Huống chi trong vụ việc ni, nếu đúng thì quá nghiêm trọng. Đề nghị CA làm rõ, trả lại công bằng cho cháu ấy, nếu ai có tội cũng phải xử nghiêm” - một người dân bức xúc. Chúng tôi cũng đồng tình với ý kiến này, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ.
Theo B.Hà/cadn.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)