Khai mạc lễ hội hoa Anh đào gây bất ngờ vì... 10 phút mất điện

Google News

Lễ khai mạc lễ hội hoa Anh đào diễn ra long trọng và hoành tráng. Tuy nhiên điều đáng tiếc là điện chiếu sáng tự nhiên vụt tắt.

Tối 10.3, lễ hội hoa Anh đào chính thức khai mạc dưới chân tượng đài vua Lý Thái Tổ trong sự háo hức, đón chờ của người dân Hà Nội. Lễ hội hoa Anh đào khai mạc đúng vào ngày cuối tuần, chính vì vậy tuyến phố đi bộ trở nên đông hơn mọi hôm. Hàng nghìn người dân đã xếp hàng xung quanh khu hàng rào bảo vệ lễ hội để mong được vào chiêm ngưỡng và chụp ảnh.
Khai mac le hoi hoa Anh dao gay bat ngo vi... 10 phut mat dien
Những vị khách mời thăm quan ngắm các cành hoa Anh đào một cách thich thú
 
12.000 cành hoa Anh đào và 150 cây anh đào được các nghệ nhân Nhật Bản, Việt Nam trang trí, tạo hình và sắp đặt một vài mẫu hình rất đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Hiệu ứng ánh đèn chiếu sáng khiến những cánh hoa trở lên lung linh, huyền ảo. Cả không gian dưới chân tượng đài vua Lý Thái Tổ ngập tràn sắc hoa Anh đào.
Chương trình khai mạc được bắt đầu với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Ông Ijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội đã tham dự.
Khai mac le hoi hoa Anh dao gay bat ngo vi... 10 phut mat dien-Hinh-2
 
Tuy nhiên vào đúng lúc ông Ijima Isao đang phát biểu thì điện chiếu sáng vụt tắt. Tất cả không gian sân khấu cũng như hàng trăm quan khách ngồi phía dưới đều tối thui. Ông Ijima Isao kiên nhẫn đứng chờ gần 7 phút trên sân khấu. Tuy nhiên điện vẫn chưa được ban tổ chức khắc phục, lúc này người của ban tổ chức mới chạy lên và mời ông xuống dưới sân khấu ngồi chờ.
Thật sự đáng tiếc cho một chương trình sự kiện văn hóa lớn như vậy. Một chương trình giao lưu văn hóa lớn giữa hai nước nhưng khâu chuẩn bị của Ban tổ chức lại tỏ ra thiếu chuyên nghiệp. Ban tổ chức không lường trước sự việc để chuẩn bị máy nổ, dẫn tới việc các quan khách phải ngồi chờ đợi hơn 10 phút cũng như làm gián đoạn chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, Đài Truyền hình Hà Nội.
Khai mac le hoi hoa Anh dao gay bat ngo vi... 10 phut mat dien-Hinh-3
 
Ngoài ra, kỹ thuật âm thanh cũng không được tốt, trong tiết mục biểu diễn của ca sĩ Dương Hoàng Yến, tiếng loa nghe dè dè khiến bài hát và giai điệu khó nghe.
Lễ hội hoa Anh đào Hà Nội được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 13.3 và miễn phí để tất cả người dân có thể đến ngắm và chụp ảnh.
Được biết, lễ hội hoa Anh đào lần này được trưng bày với 100% là hoa thật, không có hoa giả và ba loại hoa anh đào được trưng bày tại lễ hội có màu sắc trắng, hồng tươi, đỏ và kích cỡ khác nhau, chiều dài từ 1,2 m-1,6 m.
Theo Thanh Hà - Tuấn Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)