KCN Phúc Điền - Hải Dương: Doanh nghiệp gặp sự cố, khói vàng phủ kinh hãi

Google News

(Kiến Thức) -Người dân sống gần KCN Phúc Điền lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường khi một công ty nước ngoài xảy ra sự cố khiến khói vàng bao phủ trên diện rộng...

Mấy ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về việc một nhà máy tại khu công nghiệp Phúc Điền (xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương) gặp sự cố khiến một lượng lớn khói màu vàng bao phủ diện rộng khiến người dân sinh sống gần khu vực nhà máy này lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Làm việc với PV Kiến Thức sáng 10/6, ông Phạm Văn Thắng – Trưởng Ban quản lý KCN Phúc Điền xác nhận có sự việc trên. Theo lời ông Thắng, sự cố trên xảy ra tại Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam vào trưa ngày 8/6.
KCN Phuc Dien - Hai Duong: Doanh nghiep gap su co, khoi vang phu kinh hai
 Hình ảnh lượng khói vàng bốc lên từ nhà máy. Ảnh: L.C
“Sự cố xảy ra chỉ khoảng vài phút, không thấy công nhân nhốn nháo, không thấy người chạy ra ngoài nên cũng rất an toàn. Khi tôi chạy ra thì màu khói cũng chỉ vàng nhờ nhờ chứ không vàng đậm”, ông Phạm Văn Thắng cho biết và nói thêm, thời điểm ông chạy ra quan sát là vào chiều cùng ngày.
Trưởng Ban quản lý KCN Phúc Điền cho biết, với những sự cố như thế này, Ban Quản lý KCN không thể can thiệp.
“Trừ khi cháy nổ thì chúng tôi mới được can thiệp bởi người Nhật họ rất nghiêm túc. Trường hợp cháy nổ thì trên tinh thần cam kết giữa hai bên và trách nhiệm của Ban Quản lý phải tham gia ứng cứu. Còn trường hợp này, sự cố xảy ra rất nhanh. Khi tôi thấy khói sang hỏi thì họ nói đã xử lý xong rồi”, ông Phạm Văn Thắng cho biết.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) cho biết, thời điểm xảy ra sự cố khói vàng bao phủ diện rộng vào ngày nghỉ nên bản thân ông không nắm bắt được. “Tuy nhiên, khi nghe thông tin như vậy, chúng tôi đã báo cáo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Cẩm Giàng kiểm tra sự việc trên”, ông Thọ nói.
KCN Phuc Dien - Hai Duong: Doanh nghiep gap su co, khoi vang phu kinh hai-Hinh-2
Khói vàng bao phủ diện rộng. Ảnh: L.C
Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Cẩm Giàng – ông Nguyễn Xuân Lịch khi trao đổi với PV về sự cố trên cho biết, ngày xảy ra hiện tượng khói vàng bao phủ KCN Phúc Điền, đích thân ông Trịnh Ngọc Thành – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng đã điện thoại thông tin cho ông.
“Khi đó, tôi giao cho ông Nguyễn Khắc Nghĩa – Phó trưởng phòng TNMT điện hỏi chủ tịch xã Cẩm Phúc thì ông này không nắm được. Tiếp tục liên hệ với ông Phạm Văn Thắng – Trưởng Ban quản lý KCN Phúc Điền thì thấy ông Thắng nói là sự cố bình dập mạ. Sau mấy phút thì công ty dập được. Trong khi đó, Phòng không thể xuống kiểm tra vì công ty này thuộc Ban Quản lý KCN tỉnh quản lý. Do sự cố xảy ra nhanh và đã được khắc phục nên Phòng cũng không báo cáo Sở TN&MT và Ban Quản lý KCN tỉnh nữa”, ông Nguyễn Xuân Lịch cho biết.
KCN Phuc Dien - Hai Duong: Doanh nghiep gap su co, khoi vang phu kinh hai-Hinh-3
 Đừng từ khu dân cư cũng quan sát thấy. Ảnh: L.C
Dư luận cho rằng, khi công ty xảy ra sự cố như trên, cần sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương để làm rõ nguyên nhân, xử lý vi phạm nếu có để tránh tái diễn những sự cố tương tự.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin sự việc trên...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)